Giúp hội viên vươn lên trong cuộc sống

Cập nhật: 12-07-2016 | 08:16:38

Hơn 15 gắn bó với công tác hội, chị Bùi Thị Thơm (ảnh), Chi hội trưởng Hội Phụ nữ khu phố Bình Qưới, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An luôn sâu sát tìm hiểu đời sống hội viên, trăn trở suy nghĩ và tìm ra hướng giải quyết giúp hội viên vươn lên trong cuộc sống.

 Đảm nhiệm vai trò chi hội trưởng khi số lượng hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt tại chi hội chưa đến 20 người, chị Thơm đã đi từng nhà thăm hỏi những hội viên khó khăn, nắm bắt tâm tư nguyện vọng để có biện pháp hỗ trợ và vận động chị em tham gia sinh hoạt. Khi số lượng hội viên ngày càng tăng, chị mạnh dạn đề xuất xây dựng Quỹ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo để hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế. Với mỗi hội viên chị đưa ra cách tuyên truyền, vận động phù hợp, nhờ đó 100% hội viên đã đồng tình hưởng ứng tham gia xây dựng quỹ với mức đóng góp 50.000 đồng/hội viên/năm. Số tiền đóng góp được, chi hội bàn bạc, thống nhất sẽ ưu tiên giải quyết cho những hội viên khó khăn được vay trước với thời hạn từ 6 tháng đến một năm, rồi chuyển lại cho hội viên khác vay.

Chính nhờ nguồn quỹ này, nhiều hội viên trong chi hội đã vươn lên thoát nghèo. Năm 2000, chi hội còn khoảng trên 10 hội viên nghèo nhưng đến nay chỉ còn 2 hộ. Nguồn Quỹ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo sau nhiều năm vẫn đang được chi hội duy trì ở mức 116 triệu đồng và đang giải quyết cho 15 hội viên vay phát triển kinh tế với mức lãi suất thấp. Trong những năm gần đây, cùng với việc duy trì nguồn Quỹ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, chị còn thành lập 2 tổ xoay vòng vốn giúp chị em khó khăn vay phát triển kinh tế, buôn bán nhỏ lẻ. Ngoài ra, chị còn duy trì tổ hợp tác may gia công Nam Hà, giải quyết việc làm cho hội viên. Qua 7 năm hoạt động, từ năm 2009 đến nay, tổ hợp tác đã giúp cho các chị có thu nhập ổn định, cải thiện đời sống. “Ngày mới làm chi hội trưởng, toàn chi hội chỉ có 20 hội viên. Đến khi nhiều công ty xí nghiệp mọc lên, người dân đến mua đất, cất nhà và do làm tốt công tác vận động, tập hợp nên số hội viên cũng tăng dần lên. Toàn chi hội hiện có 556 hội viên, trong đó số hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên là 320 người, tỷ lệ tập hợp hội viên đạt 89%”, chị Thơm cho biết.

Chính từ sự nhiệt tình, tận tâm với công tác hội của chị Thơm, nhiều năm liền, Chi hội Phụ nữ khu phố Bình Qưới luôn đạt danh hiệu vững mạnh. Không chỉ “giỏi việc nước”, chị Thơm còn là người vợ, người mẹ đảm đang, quán xuyến việc nhà, nuôi con cái thành đạt. Chị bảo, đây cũng là động lực giúp chị vững tin vào cuộc sống và cống hiến hết mình cho công tác hội.

T.BÌNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên