Gom góp yêu thương gửi đến miền Trung

Cập nhật: 06-11-2020 | 09:13:48

Những ngày qua, người dân Bình Dương nghĩa tình vẫn miệt mài với những hoạt động gom góp yêu thương để có thêm những phần quà chuyển đến hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung bị lũ lụt. Nhiều cá nhân, tổ chức thiện nguyện không ngơi tay chuẩn bị quà. Những chuyến xe đầy ắp yêu thương đã và đang trên đường tiến về những vùng ảnh hưởng của bão lũ...


Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương tranh thủ thời gian nghỉ gói quà để gửi đến đồng bào miền Trung

Gom góp yêu thương

Hạnh phúc lắm! Đó là câu nói chất chứa đầy cảm xúc của thầy giáo Đống Hữu Đạt ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, khi chia sẻ với chúng tôi về đợt thiện nguyện vì miền Trung của mình. Thầy cho biết sau khi nghe thông tin thời sự liên tục về những tổn thất nặng nề của người dân miền Trung trong các đợt mưa lũ, đồng cảm với mất mát của người dân nơi đây, thầy và một số bạn bè thân hữu đã bàn bạc, lên kế hoạch chuẩn bị đi trao quà cho bà con miền Trung.

Nói là làm liền, thầy và những người bạn “chung tấm lòng” bắt đầu đăng bài kêu gọi, quyên góp nguồn lực để thực hiện chương trình thiện nguyện “chia sẻ yêu thương” cùng chung sức giúp miền Trung vượt qua gian khó để sớm tái thiết cuộc sống. Từ hôm phát động chương trình, ngôi nhà nhỏ bề ngang chỉ hơn 2m của thầy Đạt trên đường Cách Mạng Tháng Tám ở phường Phú Cường luôn tràn ngập tiếng cười và đầy ắp yêu thương. Đây là một trong những điểm tập kết hàng hóa mà bạn bè thân quen và cả chưa quen, các thầy cô giáo nghỉ hưu, các nhóm thiện nguyện và một số doanh nghiệp chuyển đến để gửi cho miền Trung. Không có chỗ để hết, mọi người phải nhờ thêm một số nhà hàng xóm của thầy Đạt để có nơi tập trung hàng hóa trước ngày lên đường ra miền Trung. Không chút ngần ngại, ai cũng rộng lòng sẵn sàng hỗ trợ đồng bào miền Trung.

Hàng hóa mà mọi người gửi đến miền Trung có rất nhiều thứ, từ quần áo mới đến quần áo cũ, chăn, màn, mì gói, nước uống, sữa và các thứ nhu yếu phẩm khác nên khâu sắp xếp lại cho gọn gàng cũng mất khá nhiều thời gian. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, những thầy, cô giáo nghỉ hưu trong nhóm từ thiện Sen Vàng cùng các bạn học sinh, sinh viên đến đây phân loại lại quần áo; cẩn thận lựa ra những cái sạch sẽ, sử dụng được cột lại từng gói cẩn thận. Ai cũng làm việc cật lực để mong sao sớm đưa hàng đến bà con đang đói rét. “Cái khó ló cái khôn”, thấy áo quần nhiều quá, một bạn sinh viên đã mang máy hút bụi gia đình mình tới phụ “hút chân không”. Có chiếc máy này, những bịch quần áo trở nên gọn gàng hơn, vừa tiết kiệm diện tích khi sắp xếp, vận chuyển.

Nhìn nét mặt của từng người, chúng tôi cảm nhận thấy, không riêng gì thầy Đạt, hạnh phúc được cho đi là cảm xúc lớn nhất trong lòng của tất cả mọi người trong lúc này.

Thiêng liêng hai tiếng đồng bào

Cũng chia sẻ bằng những việc làm thiết thực, Công ty Nông sản Ngon cũng gom góp yêu thương gửi đến bà con miền Trung bằng những sản phẩm do những người thợ của công ty thực hiện. Người góp công, người phụ tiền chợ, cuối cùng 2.100 hũ thịt xào mắm ruốc, muối mè cũng đã hoàn thành và chuyển đến người dân miền Trung.


Các thành viên trong nhóm từ thiện Hoa Nhân Ái chuẩn bị các món ăn gửi đến đồng bào miền Trung

Trong chương trình này, chị Thúy ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một cùng một số bạn bè cũng mua 2 tấn hàng bông để gửi theo xe tặng bà con miền Trung. Nhìn những bao bí ngô to tròn, những túi khoai lang, củ sắn chị chuyển đến thấy rất bình thường đối với người dân nơi đây, nhưng với bà con miền Trung sau những ngày bão lụt cây cối, hoa màu bị hư hại hết thì thật đáng quý, đáng trân trọng biết bao.

Nhóm từ thiện Hoa Nhân Ái Bình Dương cũng chuẩn bị những món ăn để bà con miền Trung “bớt ngán” sau những ngày ăn mì gói thay cơm, như: Cơm cháy chà bông, bánh mì bơ đường sấy khô. Chị Bùi Thị Mỹ Phương, phó nhóm từ thiện Hoa Nhân Ái, chia sẻ sau khi bàn bạc, các thành viên trong nhóm thấy những món ăn này khá tiện khi vận chuyển đường dài, bà con vùng lũ cũng có thể để lâu ngày hơn bánh chưng và dễ ăn hơn mì gói nên quyết định bắt tay vào làm.

Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, thời gian rảnh, các thành viên trong nhóm tập trung tại nhà chị Phương (ở khu dân cư Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) mỗi người một tay, người cắt lát bánh mì, người mang đi sấy khô, người quét bơ, chấm đường rồi cùng nhau đóng gói cẩn thận. Có những người ngày đi làm nhưng đến tối cũng ra bếp phụ với nhóm vào bịch, đóng gói. Trẻ có, già có, nhưng ở họ có chung một tấm lòng hướng về đồng bào miền Trung. Tất cả yêu thương gói gọn trong từng sản phẩm làm ra, ai cũng cảm nhận được sự hạnh phúc, ấm áp trong lòng và động viên nhau cố gắng làm nhanh tay để kịp chuyển đến bà con.

Những tình cảm yêu thương đong đầy dành cho bà con miền Trung còn được tập thể Ban giám đốc, công nhân viên của Công ty TNHH Zeng Hsing (TX.Tân Uyên) chia sẻ bằng những hoạt động hết sức ý nghĩa. Ngoài sự hỗ trợ của công ty, ở các chuyền sản xuất, cán bộ, công nhân cũng đồng lòng chia sẻ bằng cách góp những phần sữa, mì gói (chế độ hàng ngày của công ty cấp) của mình trong một tuần để gửi đến bà con miền Trung.

Với tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương cũng sớm lên kế hoạch và triển khai những hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ người dân vùng ảnh hưởng bão lũ miền Trung. Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phương, Trưởng ban từ thiện Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương, cho biết ngoài sự hỗ trợ kinh phí từ ban giám đốc, tất cả cán bộ, nhân viên bệnh viện đều tham gia đóng góp ít nhiều. Thông qua mối quan hệ, mỗi người còn tham gia vận động người thân, bạn bè, đối tác chung tay ủng hộ cho miền Trung. Tất cả đóng góp đều tùy tâm và không có một mức quy định cụ thể nên mọi người cảm thấy rất thoải mái, vui vẻ, đồng lòng khi tham gia. Sau giờ làm việc, từ cán bộ đến nhân viên đều vui vẻ dành chút thời gian của mình ở lại cùng nhau sắp xếp, gói ghém thành những phần nhỏ để gửi đến bà con vùng lũ trong đợt từ thiện về với miền Trung mà bệnh viện phối hợp với các nhà hảo tâm, nhóm từ thiện, đơn vị khác thực hiện vào đầu tháng 11 này.

Những ngày qua, miền Trung oằn mình chống chọi với bão lũ và phải chịu rất nhiều tổn thất nặng nề. Dõi theo và chia sẻ, người dân cả nước vẫn đang hướng về miền Trung với những hoạt động hỗ trợ ý nghĩa. Một lần nữa câu hát “Rằng qua cơn hoạn nạn mới hiểu tận lòng nhau” lại vang lên khắp mọi miền đất nước. Hàng ngàn phần quà hỗ trợ của người dân Bình Dương cũng đã đến tay đồng bào các tỉnh miền Trung. Miền Trung sẽ sớm khắc phục hậu quả, đứng dậy và bước tiếp cùng sự chung sức, chung lòng của người dân cả nước, trong đó có những con người Bình Dương nghĩa tình, hào hiệp.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên