Hai cậu học sinh đam mê sáng tạo

Cập nhật: 09-10-2017 | 08:59:18

Hai trong số những học sinh tham gia cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Dương lần thứ XIII đã vinh dự đoạt giải nhất vì có thành tích giải thưởng về sản phẩm (SP) “Thiết bị chống ngập nước tự động”.

 Nói về ý tưởng thực hiện SP “Thiết bị chống ngập nước tự động”, Nguyễn Văn Thành cho biết, một lần em thấy các cô chú tát nước đọng ở tầng hầm chung cư ra ngoài do mưa ngập. Nhìn thấy cảnh đó, em nghĩ sao mình không tạo ra SP có thể tự động đưa nước ra ngoài. Từ suy nghĩ đó, em đã nhờ thầy cô hướng dẫn các bước để làm nên SP. Để có được SP này, 2 em đã đến vựa ve chai mua lại những ống nước cũ, máy bơm cũ… về lắp ráp. Nhiều lần lắp ráp không thành công, 2 em nản chí nhưng vẫn quyết tâm thực hiện được. Ngày SP phát ra âm thanh báo động và vận hành được, ai cũng vui mừng. “Cả đêm em không ngủ được chỉ mong trời sáng thật nhanh để đem SP khoe với thầy cô”, Sang nói. Thấy SP của nhóm hữu ích và có tính sáng tạo, thầy chủ nhiệm lớp đã đề xuất Ban giám hiệu nhà trường cho hai em tham gia cuộc thi. Và SP của Thành, Sang đã đoạt giải nhất cuộc thi năm nay. Thành quả đó là động lực để Thành, Sang tiếp tục sáng tạo các SP khác. SP của Thành, Sang đã được Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh mang đi dự cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc.

Nguyễn Vĩnh Sang (trái) và Nguyễn Văn Thành nhận giải nhất

Thành nói, SP này chỉ tốn khoảng 100.000 đồng tiền mua thiết bị nhưng rất hữu ích, an toàn cho người sử dụng. SP như một cái máy bơm đẩy nước ra ngoài và có âm thanh báo động khi có nước tràn vào. SP có thể áp dụng ở các tầng hầm chung cư, các tàu đánh cá. Không chỉ đam mê sáng tạo, 2 em còn là những học sinh giỏi; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của trường và giành những giải thưởng cao.

THIÊN LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X