Hân hoan chuẩn bị đón mừng năm mới 2019

Cập nhật: 29-12-2018 | 06:17:36

 Tết Dương lịch 2019 đã đến, năm mới Kỷ Hợi 2019 cũng đang đến gần. Khắp nơi trong tỉnh đã tưng bừng không khí chuẩn bị đón xuân mới.

Nói về mùa lễ hội năm nay, việc đón chào năm mới dương lịch, âm lịch có gì đặc sắc mới hơn so với mọi năm, ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cho biết sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa phục vụ bà con vui xuân đón tết dương lịch và âm lịch.

Trước hết, nhằm tạo không khí vui tươi đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, hưởng thụvăn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn và hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của UBND tỉnh, trong năm 2019 Bình Dương sẽ tổ chức các hoạt động lớn như: Tổ chức Giải việt dã “Chào năm mới” BTV- Number One lần thứ XX vào ngày 31-12-2018 và 1-1-2019 tại Trung tâm Hành chính tỉnh. Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Tết Dương lịch 2019 và chào mừng kỷ niệm Bình Dương 22 năm phát triển (1.1.1997 - 1.1.2019) vào ngày 31-12-2018 tại sân khấu ngoài trời Công viên khu Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương.

Trang trí đường phố đón chào năm mới 2019

Các hoạt động Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 có thể kể đến như: Tại khu vực đường Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) sẽ tổchức Chợ Hoa xuân để trưng bày, bán các loại hoa, cây cảnh phục vụnhu cầu mua sắm, trang trí của nhân dân trong dịp đón mừng năm mới sẽ diễn ra từngày 25-1 đến ngày 4-2-2019. Ngoài ra, tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ cũng sẽ tổchức chương trình biểu diễn văn nghệ, các hoạt động vui chơi giải trí phong phú, đa dạng phục vụ cho nhân dân trong dịp tết từ ngày 2 đến 9-2-2019.

Bên cạnh đó, tại khu vực Trung tâm Hành chính tỉnh, Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân nhân dịp Tết Nguyên đán 2019 như: Tổchức các hoạt động văn hóa; chương trình văn nghệ; chương trình biểu diễn âm thanh ánh sáng nghệ thuật; chương trình bắn pháo hoa chào mừng năm mới vào đêm giao thừa và tổchức chương trình văn nghệ hàng đêm phục vụ nhân dân từmùng 1 đến mùng 5 tết tại sân khấu Công viên khu vực Trung tâm Hành chính tỉnh.

Tiếp nối thành công của các năm trước, vào dịp tết 2019, đường hoa chào năm mới tiếp tục được thực hiện để phục vụ người dân với chủ đề “Bình Dương rạng ngời sắc xuân” được tổ chức từngày 2 đến 9-2-2019 (từ 28 tháng chạp đến mùng 5 tháng giêng). Song song với việc tổ chức đường hoa, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch còn phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động như: Hội Hoa xuân, Hội Báo xuân; Du xuân 2019 tại khu vực Công viên (trước Trung tâm Hành chính tỉnh) để trưng bày, giới thiệu các loại bon sai, tiểu cảnh, non bộ, các loại kỳ hoa, dị thảo của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh. Đồng thời tổ chức trưng bày, giới thiệu những ấn phẩm xuân của báo Trung ương, Bình Dương và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Ngoài ra còn có triển lãm sách, thông tin chuyên đề, bản tin điện tử, hình ảnh về Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ đại hội; quảng bá thông tin về du lịch để phục vụ nhân dân vào dịp Tết Nguyên đán...

Tại Trung tâm Hành chính của các huyện, thị, thành phố thực hiện chỉnh trang đô thị; chăm sóc, cắt tỉa cây xanh; trang trí cờ, đèn hoa, băng rôn, pa-nô, tiểu cảnh trên các tuyến đường chính, đồng thời xây dựng kế hoạch để tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ để phục vụ nhân dân tại địa phương từ đêm Giao thừa đến ngày mùng 4 tết. Có thể nói trong dịp Tết Nguyên đán năm 2019, các hoạt động văn hóa được tổchức với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng hơn so với năm trước nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, hưởng thụvăn hóa tinh thần của nhân dân trong dịp năm mới 2019.

Tất cả đang được tất bật thực hiện để kịp với các chương trình đã được đề ra. Nổi bật nữa là chương trình bắn pháo hoa tại trung tâm một số huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Như vậy, một mùa xuân mới an lành, hạnh phúc với nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể thao sẽ được thực hiện để đem lại những giây phút đầm ấm, an lành cho bà con trong dịp năm mới Kỷ Hợi 2019.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên