Hấp dẫn văn nghệ tuyên truyền về an toàn giao thông

Cập nhật: 18-09-2014 | 14:57:17

Tối 16-9, tại hội trường Quân đoàn 4 đã diễn ra chương trình văn nghệ thông tin cổ động Tuyên truyền về An toàn giao thông (ATGT) chào mừng kỷ niệm 15 năm tái lập huyện Dĩ An (nay là TX.Dĩ An).

Chương trình do Đội Thông tin lưu động Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An thực hiện, nhằm tuyên truyền, phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân về ATGT; xây dựng văn hóa giao thông, hướng tới một xã hội trật tự, kỷ cương để gia tăng nhận thức của nhân dân về an toàn khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng và hình thành văn hóa giao thông trong toàn thể cộng đồng.

Tại chương trình, đông đảo cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn IV đã có dịp thưởng thức một chương trình văn nghệ tuyên truyền được dàn dựng rất công phu, phối hợp hài hòa các phương thức tuyên truyền: Tuyên truyền miệng, văn nghệ tuyên truyền và cổ động trực quan bằng pa-nô, video clip rất sinh động.

Chương trình thật sự hấp dẫn với những bài hát ca ngợi Dĩ An và tuyên truyền ATGT, xen kẽ vào đó là những tiết mục văn nghệ giao lưu của các chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 434 dự kiến sẽ tham gia chương trình Chúng tôi là chiến sĩ 2014 do VTV tổ chức như: Vũ điệu Lý ngựa ô, hát múa Lính pháo binh và những câu chuyện dí dỏm rất dễ thương của nhóm hài Bảo Liêm.

Thông qua những tình huống như: Đi xe ngựa trên đường phố, chạy xe quá tốc độ, vượt đèn đỏ, “hôi của” khi có tai nạn giao thông…, tiểu phẩm “Tân cổ vô duyên” đã phê phán những cá nhân có hành vi vi phạm trật tự ATGT, về ý thức chấp hành luật giao thông. Qua đó, chương trình đã gửi đến khán giả thông điệp: “Văn hóa giao thông là tự giác chấp hành luật giao thông”, “Điều khiển xe là đi đúng phần đường, làn đường”, mọi người cần ý thức hơn để xã hội ngày càng an toàn và tiến bộ.

Anh Quách Đình Sơn - cán bộ Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An cho biết: “Chương trình sẽ tiếp tục lưu diễn từ nay đến cuối tháng 9-2014, tại các trường THPT, trung cấp chuyên nghiệp, các khu vực đông dân cư của 7 phường. Hy vọng những nội dung bổ ích trong chương trình sẽ là món ăn tinh thần hấp dẫn, giúp người dân hiểu và chấp hành tốt luật ATGT, góp phần làm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra trong thời gian tới”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên