“Hát với công nhân”: Sân chơi âm nhạc dành cho công nhân

Cập nhật: 03-04-2019 | 08:45:15

“Đoàn kết”, “sáng tạo”, “vui nhộn” và “sảng khoái” là những cảm nhận của người chơi trong chương trình “Hát với công nhân” - một chương trình truyền hình dành cho công nhân do Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương thực hiện với sự tài trợ của Becamex IDC và Nhãn hàng Number One Chanh và Dâu thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát.


Phần thi khoe giọng của Công ty TNHH Foster Việt Nam

Tình cờ được một người bạn làm công nhân trong KCN VSIP 1 giới thiệu “21 giờ tối chủ nhật trên kênh BTV1 của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương có chương trình công nhân ca hát”. Chúng tôi đã xem và thật sự bị cuốn hút bởi những giọng ca ngọt ngào và những luật chơi rất hấp dẫn của chương trình.

Hát với công nhân đang là một sân chơi thu hút các bạn công nhân đến từ các doanh nghiệp. Đến với sân chơi này, các bạn công nhân đã chia sẻ niềm đam mê, yêu thích và khả năng ca hát của mình cùng các đồng nghiệp, các ca sĩ ngôi sao; đồng thời giao lưu, tương tác với các đồng nghiệp từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Mỗi chương trình tuần có 2 đội tham dự qua 4 phần thi: Chúng tôi nói về chúng tôi, Khoe giọng, Thử tài và Hát với ca sĩ, qua đó chọn đội có số điểm cao hơn vào dự vòng thi tháng. Tham gia ở vị trí ghế nóng, làm ban giám khảo trong chương trình có ca sĩ Dương Hồng Loan, Vũ Quốc Việt và Nguyễn Phi Hùng.

Bất ngờ đầu tiên các đội chơi dành cho khán giả xem chương trình là “Chúng tôi nói về chúng tôi”. Đây là phần thi được các đội đầu tư rất công phu, bởi qua phần thi này các đội có dịp giới thiệu về công việc, về công ty, về những tâm tư tình cảm của công nhân với nơi mình làm việc… bằng các loại hình thơ, ca, hò vè, tiểu phẩm, video clip. Bạn Hoàng Giang, đến từ Công ty TNHH Dynaplast Packaging Việt Nam, cho biết để thể hiện thành công phần thi này chúng tôi đã được lãnh đạo công ty hỗ trợ rất nhiều về thời gian tập luyện, cũng như những hình ảnh tư liệu về các sản phẩm của công ty… Nhờ vậy mà chúng tôi đã biểu diễn thành công và chuyển tải đến mọi người thông điệp về sử dụng sản phẩm tái chế và giữ gìn vệ sinh môi trường.

Sau “Chúng tôi nói về chúng tôi”, các đội chơi như càng hiểu nhau hơn và càng hứng khởi hơn khi bước vào phần thi Khoe giọng, Thử tài và Hát với ca sĩ. Nhận xét phần thi Khoe giọng về tiết mục tốp ca “Đất phương Nam” của Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Việt Nam, ca sĩ Vũ Quốc Việt cho biết, cách dàn dựng tiết mục từ ca, múa minh họa đều rất đẹp mắt và rất hay. Các bạn đã thể hiện sự đoàn kết, sáng tạo và mang lại cho chương trình rất nhiều điều thú vị… Hy vọng sân chơi như thế này sẽ tiếp tục được tổ chức để các bạn công nhân có cơ hội tỏa sáng với âm nhạc. Đặc biệt điều mà các bạn công nhân mong chờ nhất trong chương trình là phần thi song ca với ca sĩ. Nhận xét về phần thi này, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cho biết, các bạn công nhân Bình Dương hát rất hay và có phong cách biểu diễn không khác gì ca sĩ chuyên nghiệp.

Ông Phạm Bạch Khê, Trưởng phòng Văn nghệ Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, cho biết tính đến nay đã có 20 đội văn nghệ của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia chương trình. Sự tham gia nhiệt tình đầy hứng khởi của các đội là niềm hạnh phúc của chúng tôi khi thực hiện chương trình này. Qua chương trình, hy vọng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng BTV với các gameshow và các hoạt động văn nghệ, thể thao trong thời gian tới.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên