Hiệu quả từ Câu lạc bộ Phụ nữ với pháp luật

Cập nhật: 11-10-2016 | 10:11:02

Nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật cho hội viên, năm 2014, Hội LHPN phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ với pháp luật. Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, CLB đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về pháp luật cho các thành viên, đặc biệt là trong phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, hôn nhân gia đình...

Không chỉ thông qua các buổi sinh hoạt, các thành viên của CLB Phụ nữ với pháp luật phường Thạnh Phước còn trực tiếp đến từng nhà hội viên để tuyên truyền pháp luật Ảnh: H.P

CLB Phụ nữ với pháp luật phường Thạnh Phước hiện có 26 thành viên là các chi hội trưởng, chi hội phó và hội viên tiêu biểu của các chi hội tại khu phố. CLB tiến hành sinh hoạt định kỳ theo quý với chủ đề, nội dung đa dạng, phong phú dưới nhiều hình thức khác nhau. Tùy tình hình thực tế tại địa phương mà CLB xây dựng kế hoạch tuyên truyền nội dung pháp luật cho phù hợp, giúp chị em phụ nữ kịp thời nắm bắt thông tin, cập nhật những kiến thức, văn bản pháp luật mới nhất. Thông qua các buổi sinh hoạt, CLB còn tập trung tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cụ thể như: Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới; Luật Hôn nhân gia đình; Luật Phòng, chống buôn bán phụ nữ và trẻ em; phối hợp với ngành y tế tư vấn về sức khỏe sinh sản, cách làm mẹ an toàn cho chị em phụ nữ… Không chỉ tuyên truyền qua các buổi sinh hoạt, các thành viên của CLB còn trực tiếp đến từng nhà để tư vấn, tuyên truyền cho các hội viên.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, Chủ nhiệm CLB Phụ nữ với pháp luật phường Thạnh Phước, chia sẻ: “Để nâng cao nhận thức cho các chị em về những kiến thức pháp luật, CLB thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban ngành có chức năng để tư vấn, giải đáp trực tiếp cho hội viên những vấn đề còn vướng mắc hoặc những vấn đề chưa hiểu. Mặt khác, trong các buổi sinh hoạt, Ban chủ nhiệm CLB sẽ tiến hành rút kinh nghiệm cho các thành viên để họ có cái nhìn tổng quát về mọi mặt”. Để nâng cao chất lượng các hoạt động tuyên truyền cũng như tạo không khí sôi nổi trong các buổi sinh hoạt, CLB còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, hái hoa dân chủ... Cách làm này đã giúp các thành viên tham gia sinh hoạt cảm thấy thoải mái, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Qua các buổi sinh hoạt, mọi người không những được nâng cao hiểu biết cho bản thân mà mỗi thành viên trong CLB còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực tới gia đình, người thân và các chị em hội viên trên địa bàn phường.

Chị Ngô Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Hội LHPN phường Thạnh Phước, cho biết: “Từ khi CLB được thành lập và đi vào hoạt động đã góp phần tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân ở địa phương; qua đó nâng cao ý thức tuân thủ luật pháp và bài trừ các tệ nạn xã hội, tiến tới xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. CLB thực sự trở thành lực lượng nòng cốt hỗ trợ Hội LHPN phường trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến nhân dân”. Một trong những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà CLB đạt được chính là việc cảm hóa những chị em lầm lỡ. Nhờ sự cảm thông, sẻ chia, yêu thương của những thành viên trong CLB Phụ nữ với pháp luật, một phụ nữ từng lầm lỡ đã cai nghiện thành công, vượt qua quá khứ, sự mặc cảm để hòa nhập cộng đồng, có việc làm ổn định và tham gia sinh hoạt cùng chị em tại chi hội khu phố.

Có thể nói, CLB Phụ nữ với pháp luật phường Thạnh Phước thực sự là một điểm sáng trong phong trào phụ nữ, đã và đang tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức chấp hành pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho phụ nữ và trẻ em, phòng ngừa và hạn chế những tranh chấp và vi phạm pháp luật trên địa bàn phường; tạo môi trường cho chị em thi đua lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

 

 HỒNG PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên