Hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật và gia đình trẻ mồ côi nghèo

Cập nhật: 25-10-2011 | 00:00:00

Sáng qua (24-10), Hội Bảo trợ NTT-TMC-BNN tỉnh phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện Tân Uyên tổ chức trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật và gia đình trẻ mồ côi nghèo xã Lạc An.

Xã Lạc An (Tân Uyên) là xã thí điểm xây dựng nông thôn mới. Bộ mặt xã đang thay đổi từng ngày, thế nhưng phía sau vùng quê đang trở mình mạnh mẽ là những số phận, những mảnh đời cần lắm sự sẻ chia. Hiện nay, toàn xã có 90 người khuyết tật, 27 trẻ mồ côi, trong đó, có 25 người khuyết tật không còn khả năng lao động, tự phục vụ bản thân, 1 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ. Hội Bảo trợ NTT-TMC-BNN tỉnh đã lựa chọn 24 người khuyết tật và 4 trẻ mồ côi để hỗ trợ, giúp đỡ thông qua các hình thức: hỗ trợ vốn mua bò giống, làm đường tiếp cận; xây dựng công trình vệ sinh, trao xe đạp, học bổng... với nguồn kinh phí trên 150 triệu đồng.

Chương trình hỗ trợ sinh kế sẽ góp phần mở ra nhiều cơ hội thoát nghèo cho những gia đình người khuyết tật ở nông thôn, đồng thời giúp xã Lạc An hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới.

TẤN PHÁT

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên