Hỗ trợ sinh kế, cơ hội thoát nghèo cho người khuyết tật

Cập nhật: 26-10-2015 | 08:45:59

Từ năm 2011, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi (NKT, TMC) và bệnh nhân nghèo tỉnh đã triển khai chương trình Hỗ trợ sinh kế trên địa bàn tỉnh. Đến nay, hội đã vận động tổ chức và thực hiện dự án tại 9 xã Lạc An, Tân Mỹ (Bắc Tân Uyên); Bạch Đằng (TX.Tân Uyên); Tân Hiệp, An Long (Phú Giáo); Thanh An (Dầu Tiếng); Long Nguyên (Bàu Bàng); Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát) và Bình An (TX.Dĩ An). Tổng kinh phí thực hiện dự án (tiền và hiện vật quy tiền) hơn 1,7 tỷ đồng; trong đó Quỹ hội hơn 1,1 tỷ đồng, ủng hộ trực tiếp của các tổ chức, cá nhân hảo tâm (không thu vào quỹ hội) gần 500 triệu đồng và đóng góp của gia đình, dòng họ khoảng 27 triệu đồng.

Giao vốn hỗ trợ sinh kế năm 2015 cho NKT

Thực hiện chương trình hỗ trợ sinh kế, trong 5 năm qua, đã có 395 lượt người được hỗ trợ; trong đó 247 NKT và 148 trẻ em mồ côi. Số hộ được hỗ trợ 204 hộ, trong đó 102 hộ gia đình NKT, 102 hộ gia đình trẻ mồ côi. Nội dung cải thiện điều kiện sinh hoạt của NKT, TMC, gia đình và cộng đồng, thông qua các hoạt động cấp phương tiện, hỗ trợ xây dựng, dạy nghề và tạo việc làm cho NKT… Được hỗ trợ sinh kế, cải thiện điều kiện sinh hoạt, một số hộ gia đình NKT đã thoát nghèo, được thụ hưởng thành quả từ dự án, vươn lên hòa nhập cộng đồng, tham gia vào các hoạt động văn hóa - xã hội ở địa phương.

T.VY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên