Học sinh sinh viên: Đồng hành với phong trào hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 14-06-2012 | 00:00:00

Những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) đã phát triển mạnh mẽ trong trường học, trở thành một trong những hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của học sinh, sinh viên (HS, SV). Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn, góp phần đem lại sự sống cho nhiều người. 

HMTN đã trở thành một trong những phong trào xung kích tình nguyện của HS, SV các trường trên địa bàn tỉnh

HMTN trở thành một trong những hoạt động truyền thống của trường Đại học Bình Dương. Anh Huỳnh Ngọc Phú, Phó Bí thư Đoàn trường cho biết: Phong trào HMTN của trường đã phát triển mạnh mẽ qua từng năm học. Hiện trường không cần phải lên kế hoạch trước là khi nào cần HMTN, mà giao quyền tự chủ cho Hội Chữ thập đỏ và Trung tâm Truyền máu khu vực Chợ Rẫy. Nghĩa là khi nào trung tâm này cần máu thì trường đáp ứng ngay. Sở dĩ có như vậy bởi theo anh Phú, các trường thường lên kế hoạch HMTN vào dịp tháng 3, hoặc tháng 10. Để công tác tuyên truyền, vận động đạt hiệu quả, ngoài lực lượng tuyên truyền viên được tập huấn kỹ càng về kiến thức chuyên môn thì phải dùng “người thật việc thật” để tuyên truyền, có như vậy mới đủ tính thuyết phục. Nhờ đó, nhiều năm qua, khẩu hiệu “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đã ăn sâu vào tiềm thức của bao thế hệ sinh viên của trường. Có lẽ nhận thức được ý nghĩa cao đẹp của việc HMTN, nên cứ mỗi lần trường Đại học Bình Dương phát động hiến máu, số lượng SV tham gia luôn rất đông. Có nhiều SV thậm chí không bỏ sót một lần hiến máu nào trong suốt quá trình học tập tại trường.

Bạn Nguyễn Lê Huy Hiếu, SV khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Bình Dương cho biết: “Thấy được ý nghĩa của phong trào HMTN nên tôi tham gia. Qua mỗi lần hiến máu như thế, tôi lại cảm thấy vui hơn vì mình làm được việc có ích cho xã hội”. Với Hiếu còn có phần đặc biệt khi anh được phát hiện có nhóm máu hiếm. Hiếu chia sẻ: “Tôi vừa gia nhập CLB Nhóm máu hiếm từ cuối năm 2011. Với tôi, CLB là mái nhà chung để cùng giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Với tôi giúp người khác nghĩa là giúp mình, vì vậy tôi luôn sẵn sàng hiến máu khi có người khác cần”. 

 Còn tại trường Đại học Kinh tế-Kỹ thuật Bình Dương thì phong trào HMTN cũng phát triển mạnh mẽ. Hàng năm, trường đều tổ chức Ngày hội HMTN thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Chẳng hạn năm 2012, trường đã vận động được hơn 500 người là thầy cô giáo và các bạn SV tham gia, thu được 247 đơn vị máu. Anh Lê Hà Dương, Phó Trưởng  phòng Công tác sinh viên cho biết: Thông qua buổi HMTN đã giúp các bạn HS, SV hiểu hơn về tinh thần tình nguyện “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”. Điều này rất cần đối với những SV đang ngồi trên ghế nhà trường và sẽ trở thành người chủ tương lai của đất nước.

Hay tại trường Đại học Thủ Dầu Một, HMTN đã trở thành phong trào xung kích tình nguyện của SV. Anh Võ Trà Nam, Bí thư Đoàn trường chia sẻ: Mỗi năm 2 đợt, Đoàn trường phát động phong trào HMTN và trước mỗi đợt như thế cần chú trọng công tác tuyên truyền, vận động. Bên cạnh việc phân bổ chỉ tiêu xuống tận các chi đoàn, Đoàn trường lồng ghép tuyên truyền bằng hình ảnh, video clip hay tiểu phẩm... Nhờ đó ý thức của các bạn về HMTN ngày được nâng lên. Những năm tiếp theo, Đoàn trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này để nó thật sự trở thành một trong những phong trào xung kích, tình nguyện của ĐVTN.

Đồng hành cùng phong trào HMTN, các bạn HS, SV đã góp những giọt máu quý giá của mình cho sự sống của người khác. Việc làm này rất đáng được tôn vinh, khen ngợi.

T.THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên