Hội CCB xã Tân Hiệp (Phú Giáo): Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả!

Cập nhật: 29-08-2012 | 00:00:00

Một trong những phong trào nổi bật của Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tân Hiệp là công tác xây dựng quỹ hội, luôn dẫn đầu trong toàn tỉnh hội, đã tạo được nguồn lực giúp hội viên (HV) xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế gia đình. Ông Dương Văn Tuân, Phó Chủ tịch Hội CCB xã Tân Hiệp cho biết, tính đến nay, hội đã xây dựng được tổng số quỹ hơn 162 triệu đồng và duy trì được 6 tổ HV tự góp vốn xoay vòng giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay đã có 12 gia đình HV vay số tiền hơn 97 triệu đồng. Trong công tác xây dựng quỹ hội đã miễn đóng quỹ hội cho những HV nghèo, nhưng bù lại những HV có điều kiện kinh tế khá không chỉ đóng góp nhiều hơn mà còn tự nguyện giúp các HV khó khăn mua thiếu cây con giống để sản xuất, chăn nuôi. Bên cạnh đó, hội đã tạo điều kiện cho cán bộ, HV được tham gia các lớp tập huấn khuyến nông về chăm sóc, bảo vệ cây cao su; sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu; kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm đã giúp HV nâng cao kiến thức, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi. Nhờ đó, đời sống HV ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hộ khá giàu chiếm hơn 60%.

 Chi hội CCB ấp 5 đã tích cực vận động HV đóng góp mở rộng nhà vòm văn phòng ấp để người dân đến hội họp được thoải mái hơn

Về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và phát triển HV, trong thời gian qua hội đã gương mẫu đi đầu trong công tác xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, góp phần tích cực thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của địa phương. Điểm nổi bật của hội trong việc thực hiện phong trào thi đua là các chi hội xây dựng ít nhất một công trình mang tên CCB. Từ đầu năm đến nay, Hội CCB xã Tân Hiệp đã vận động HV tham gia cùng các ban ngành, đoàn thể và nhân dân dọn vệ sinh, phát hoang, khai thông cống rãnh được 5,6km đường giao thông nông thôn; sửa chữa 1 cây cầu qua suối nước trong; vận động HV tự chặt cây, gỡ bỏ hàng rào hiến đất mở rộng mặt đường trị giá 15 triệu đồng; cán bộ, HV đóng góp 17 ngày công lao động... những việc làm trên tuy nhỏ nhưng là những việc thiết thực, đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm của CCB trong việc góp phần xây dựng, phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên