Hội Chữ Thập đỏ thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên): Chăm lo đời sống người nghèo

Cập nhật: 01-03-2012 | 00:00:00

Nhiều năm liền, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên) luôn là đơn vị làm tốt chức năng cầu nối giữa những tấm lòng vàng đến những người bất hạnh, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và phong trào CTĐ ngày càng phát triển.

 Cán bộ hội cùng các Mạnh Thường Quân, bà con có hoàn cảnh khó khăn trong ngày phát quà nhân dịp lễ Vu lan năm 2011 

Tiếp tục phát huy hiệu quả và mở rộng hoạt động đến các chi hội mô hình phát triển câu lạc bộ, chi hội những người tình nguyện, Hội CTĐ thị trấn Tân Phước Khánh đã triển khai, phối hợp thực hiện hiệu quả nhiều chương trình và hoạt động, phong trào như Tết vì người nghèo, mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, vận động xây dựng và trao tặng nhà tình thương, thăm hỏi ốm đau, cứu tế, nhóm từ thiện, vận động Mạnh Thường Quân, cấp học bổng, hỗ trợ hội viên nghèo phát triển kinh tế, tặng quà vào các dịp lễ Vu lan, Tết Trung thu... Năm 2011, tổng trị giá công tác xã hội của hội hơn 500 triệu đồng, riêng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2012 vừa qua, hội đã vận động và trao tặng 556 phần quà cho những hộ nghèo, khó khăn, người khuyết tật với số tiền hơn 130 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội còn duy trì mô hình nuôi heo đất, thùng từ thiện để ủng hộ vào quỹ nhân đạo đều nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các hội viên cũng như Mạnh Thường Quân.

Chị Võ Thị Hoa, Chủ tịch Hội CTĐ thị trấn Tân Phước Khánh cho biết: “Phương châm làm việc trong công tác xã hội của hội là rõ ràng, minh bạch các hình thức ủng hộ, hỗ trợ được quán triệt đến các chi hội, nên tạo được sự quan tâm tin tưởng của Mạnh Thường Quân. Những trường hợp cần hỗ trợ, giúp đỡ được cơ sở sâu sát báo cáo kịp thời với hội.

Không kể là ngày nghỉ làm việc, thứ bảy hay chủ nhật, hễ Mạnh Thường Quân hay nhà hảo tâm đến hội để chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn thì hội đều sẵn sàng tiếp đón. Một quyển sổ nhỏ được hội làm nhật ký tình thương để ghi chép những mảnh đời bất hạnh, những cá nhân đã chung tay cùng cộng đồng và các hoạt động từ thiện được ghi chép trân trọng. Song song đó, những câu chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các buổi họp, hay vận động chị em tiểu thương hỗ trợ rau quả, bánh mì đến bếp ăn tập thể của Trung tâm Dạy nghề trẻ mồ côi và người khuyết tật tỉnh đều là những việc làm thể hiện ý thức trách nhiệm của cá nhân hội để công tác xã hội của hội.

Với công việc thầm lặng nhưng ý nghĩa như thế, năm qua, BCH hội đã được xét đề nghị Trung ương khen thưởng.

KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên