Hội Chữ thập đỏ TX. Thuận An: Tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ I giai đoạn 2010-2015

Cập nhật: 06-05-2015 | 08:02:12

Sáng 5-5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX.Thuận An tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ I giai đoạn 2010-2015 nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân có những đóng góp cho công tác từ thiện nhân đạo trên địa bàn thị xã.

 

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết của Đại hội CTĐ thị xã và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Thuận An, Hội CTĐ TX.Thuận An đã tập hợp rộng rãi hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân tham gia công tác hội. Từ đó, xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, như: Công tác từ thiện xã hội vận động đạt trên 63 tỷ đồng, giúp đỡ 66.738 lượt người nghèo, trong đó chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trao tặng 33.419 phần quà với số tiền trên 8 tỷ đồng; chương trình vận động giúp học sinh nghèo vượt khó trong học tập đã trao 287 suất học bổng, 1.435 quyển tập, 24 xe đạp kịp thời giúp các em có điều kiện tiếp tục đến trường; xây dựng và sửa chữa 10 căn nhà CTĐ; vận động trên 300 triệu đồng quà tặng và tiền mặt ủng hộ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai... Ngoài ra, hội viên Hội CTĐ TX.Thuận An còn giúp nhau phát triển kinh tế gia đình với số tiền trên 17 tỷ đồng.

 Các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác hội và phong trào CTĐ giai đoạn 2010-2015 được UBND TX.Thuận An trao tặng giấy khen. Ảnh: HÀ THU

Công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng được các cấp hội từ thị xã đến cơ sở tổ chức tốt thông qua các hoạt động khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, khám mổ mắt, tổ chức các bữa cơm từ thiện, tặng xe lăn, mua bảo hiểm cho học sinh nghèo, phát động phong trào trồng và sử dụng cây thuốc nam, tổ chức sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn... với tổng giá trị trên 16 tỷ đồng. Trong 5 năm qua, Hội CTĐ TX.Thuận An cũng đã vận động trên 7.000 lượt người tham gia hiến máu, hoàn thành vượt chỉ tiêu tỉnh giao hàng năm.

Nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của các hội viên tiêu biểu trong công tác từ thiện nhân đạo, hội nghị đã trao 17 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” của Hội CTĐ Việt Nam cho 17 hội viên; UBND TX.Thuận An trao giấy khen cho 15 tập thể, 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội và phong trào CTĐ giai đoạn 2010-2015.

TẤN PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên