Hội Cựu chiến binh phường An Thạnh, TX.Thuận An: Chú trọng giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

Cập nhật: 02-06-2016 | 09:13:59

Thời gian qua, cùng với việc xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường An Thạnh luôn chú trọng công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Ông Trần Văn Đồng, Chủ tịch Hội CCB phường An Thạnh cho biết, hội luôn xác định công tác bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Hàng năm, hội lập kế hoạch chủ động phối hợp với Đoàn Thanh niên tuyên truyền truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam tại các trường THCS và tiểu học trên địa bàn phường nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam; phối hợp tuyên truyền ý nghĩa lịch sử Ngày giải phóng miền Nam (30-4), Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5); tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống cách mạng, truyền thống địa phương, gương anh hùng cho hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên và học sinh tham dự (trong những dịp này, hội cũng đã trao tặng nhiều phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học). Cùng với việc tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng theo chuyên đề, Hội CCB phường còn tổ chức giao lưu với các nhân chứng lịch sử, kết hợp giáo dục truyền thống cách mạng với giáo dục đạo đức, lối sống, tuyên truyền phổ biến pháp luật, phòng chống HIV/AIDS… Trong những buổi nói chuyện truyền thống các đoàn viên thanh niên, học sinh được giao lưu với các hội viên CCB đã tham gia chiến đấu trên các chiến trường, từ đó nâng cao sự hiểu biết về ý nghĩa lịch sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc và truyền thống cách mạng, gương anh hùng ở địa phương. Qua những câu chuyện kể, giao lưu với nhân chứng lịch sử đã giúp đoàn viên thanh niên có những bài học lịch sử sinh động, khơi dậy lòng tự hào, nâng cao nhận thức của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Bên cạnh đó, hội cũng thường xuyên phối hợp với Đoàn Thanh niên dọn vệ sinh nhà bia ghi danh liệt sĩ, tham gia thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, về nguồn giúp đoàn viên thanh niên bồi dưỡng thêm những kiến thức, thêm yêu mến truyền thống cách mạng và biết ơn những người anh hùng có công với quê hương, đất nước…

Phát huy vai trò của CCB trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, Hội CCB phường An Thạnh đã góp phần tích cực trong việc bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, từ đó nâng cao ý thức của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

 

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên