Hội Cựu Chiến binh phường Dĩ An, TX.Dĩ An: Chung tay xây dựng phố phường văn minh

Cập nhật: 23-11-2015 | 06:24:31

Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, thời gian qua, các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Dĩ An đã tích cực thực hiện nhiều phong trào thi đua yêu nước, chung tay xây dựng phố phường văn minh, sạch đẹp.

Hội viên Hội CCB phường Dĩ An phối hợp các lực lượng tham gia công tác dân vận, làm mới đường giao thông. Ảnh: T.THƯƠNG

Tuyến đường CCB tự quản với các tiêu chí xanh, sạch đẹp; không còn tình trạng lấn chiếm lòng lề đường; không xuất hiện quảng cáo tờ rơi gây ô nhiễm môi trường; không có băng rôn, áp phích quảng cáo sai quy định là một mô hình được các hội viên Hội CCB phường Dĩ An thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực trong thời gian qua. Hình ảnh những người CCB tay đeo băng rôn màu đỏ dẹp trật tự, phân luồng giao thông đã trở nên thật gần gũi, thân thuộc với người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, hội cũng lập Tổ An toàn giao thông, tập trung những CCB gương mẫu, có trách nhiệm thông tin cho cơ quan chức năng, tham gia sơ cứu, hỗ trợ nạn nhân, bảo vệ hiện trường khi có tai nạn giao thông xảy ra. Mô hình Tuyến đường CCB tự quản và Tổ An toàn giao thông đã góp phần giữu gìn trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông trên địa bàn phường.

Phát huy vai trò của CCB trong thời kỳ mới, chung tay xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp, Hội CCB phường còn triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước. Đó là các phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, ra quân làm công tác dân vận, trồng cây xanh trong khuôn viên phường; triển khai mô hình CLB tuyên truyền pháp luật, phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn tham gia các đợt truy quét tội phạm; tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống cho học sinh tại các trường học; phát tờ rơi, dán biểu mẫu tuyên truyền pháp luật tại các khu nhà trọ trên địa bàn…

T.THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên