Hội Cựu chiến binh tỉnh: Nhiều mô hình tuyên truyền pháp luật giao thông hiệu quả

Cập nhật: 21-01-2015 | 09:04:17

Năm 2014, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã đưa tiêu chí đăng ký giao ước không vi phạm Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) vào nội dung phát động thi đua của năm và đã có trên 12.400 hội viên đăng ký.

Hội CCB các cấp cũng đã tổ chức tuyên truyền về Luật GTĐB cho 12.487 hội viên, 3.200 cựu quân nhân và trên 14.200 học sinh. Tổ chức tuyên truyền 600 buổi cho trên 8.000 lượt công nhân; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phát 2.500 tờ rơi, treo 78 panô, áp phích; tổ chức in ấn và phát 4.000 tờ tin CCB, trong đó có chuyên mục tuyên truyền Luật GTĐB cho các chi hội sinh hoạt; tự quản 62 tuyến đường đạt “con đường sạch, đẹp, an toàn”; có 96 tổ “Tự quản an toàn giao thông” ở các chi hội phát huy tốt.

Năm qua, Hội CCB đã có nhiều mô hình tuyên truyền Luật GTĐB thiết thực và hiệu quả, được các hội viên, người dân đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia như: Ký cam kết không vi phạm Luật GTĐB của các hộ dân và CCB khu ấp, tổ dân phố do CCB làm nòng cốt; mô hình “1+3” của CCB tuyên truyền luật cho 3 hộ dân liền kề, trong đó có tuyên truyền Luật GTĐB, tập trung tuyên truyền, nhắc nhở người dân không lấn chiếm vỉa hè buôn bán, quảng cáo che lấp tầm nhìn, vệ sinh môi trường...; mô hình “Đội cứu nạn an toàn giao thông”; mô hình “Đoạn đường tự quản”, “Khu phố an toàn”; mô hình “Đội tình nguyện tham gia phân luồng giao thông” với hoạt động phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác bảo đảm trật tự ATGT vào giờ cao điểm, đoạn đường trọng điểm, địa bàn trọng điểm; mô hình “tham gia làm đường giao thông” với hoạt động vận động hội viên tích cực đóng góp tiền, hiến đất làm đường giao thông...

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên