Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một: Hàng chục tỷ đồng giúp phụ nữ phát triển kinh tế gia đình

Cập nhật: 05-01-2021 | 17:43:25

(BDO) Ngày 5-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào phụ nữ thành phố năm 2020 và phương hướng hoạt động 2021.

Năm qua, hội đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra theo Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2016 - 2021, trong đó nhiều hoạt động nổi bật có thể kể đến như: Thực hiện thành công chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”,  thực hiện chủ đề thi đua “90 hành động thiết thực vì phụ nữ trẻ em” do Trung ương Hội LHPN phát động, chương trình hành động cùng phụ nữ biên cương và thực hiện các đề án của Tỉnh hội chỉ đạo.

Đặc biệt, trong năm qua, chương trình hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp phát triển kinh tế gia đình thu được kết quả đáng phấn khởi. Cụ thể, hội đã phối hợp với Ban chỉ đạo giảm nghèo thành phố tiến hành khảo sát nắm bắt hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn của tỉnh để có hướng giúp đỡ. Toàn thành phố có 679 hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh, trong đó có 460 hộ do phụ nữ làm chủ,  606 hộ cận nghèo (trong đó có 337 hộ do phụ nữ làm chủ).  Hội đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ phụ nữ có nhu cầu vay vốn thông qua các các hoạt động cụ thể như hỗ trợ vốn, mua thẻ Bảo hiểm Y tế,  hỗ trợ học bổng, chăm sóc sức khỏe,  xây dựng mái ấm tình thương, dạy nghề, giới thiệu việc làm với số tiền hàng chục tỷ đồng.

 Hội cũng đã vận động cán bộ, hội viên thực hiện Ngày tiết kiệm khi phụ nữ nghèo với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng kịp thời giúp phụ nữ vượt khó.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên