Hội LHPN TX.Bến Cát: Vận động hơn 8,6 tỷ đồng giúp phụ nữ và trẻ em nghèo

Cập nhật: 07-03-2015 | 08:37:52

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã đã thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo, góp phần vào thành tựu phát triển kinh tế thị xã. Hội đã tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả phong trào “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình vươn lên làm giàu chính đáng” thông qua các mô hình tổ tiết kiệm, tổ xoay vòng vốn giúp nhau không tính lãi… Hội đã vận động gần 4.000 lượt chị khá giúp cho hơn 4.300 chị khó khăn vay với tổng số tiền trên 8,6 tỷ đồng, giúp phụ nữ vươn lên thoát nghèo, đến nay tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thị xã giảm còn 1,2%.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện giúp phụ nữ nghèo có nhà ở, hội đã vận động Mạnh Thường Quân xây tặng được 42 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Hội còn thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm sóc gia đình chính sách, khó khăn, phụ nữ và trẻ em nghèo gần 2.300 phần quà với tổng số tiền 967 triệu đồng. Ngoài ra, hội còn duy trì mô hình “Tiếp sức đến tương lai” đỡ đầu thường xuyên và cấp học bổng cho 117 học sinh nghèo, khó khăn với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

TRUNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên