Hội Nạn nhân chất độc da cam/ dioxin tỉnh: Hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

Cập nhật: 13-01-2015 | 08:27:42

 Ngay từ những ngày đầu thành lập, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/ dioxin tỉnh đã có những đóng góp quan trọng trong việc kết nối cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

 Hội Nạn nhân chất độc da cam thăm, tặng tiền sửa chữa nhà cho gia đình chị Trần Thị Nương ở xã An Linh, huyện Phú Giáo. Ảnh: Đ.TUÂN

 Phần lớn gia đình có người thân nhiễm chất độc này đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Nhiều người nhiễm CĐDC/ dioxin không thể tự lo cho bản thân mà phải sống dựa vào những người thân trong gia đình. Như trường hợp của chị Trần Thị Nương (xã An Linh, huyện Phú Giáo), cuộc sống của chị hiện tại hoàn toàn dựa vào người em trai của mình là anh Trần Văn Trung. Khi nhận được khoản tiền ủng hộ hơn 30 triệu đồng để sửa chữa nhà từ những chia sẻ của chính quyền địa phương, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh và sự đóng góp của những tấm lòng hảo tâm, là một niềm vui rất lớn đối với gia đình chị.

Với nhiệm vụ trọng tâm của hội, thời gian qua công tác vận động tài trợ, chăm sóc giúp đỡ các nạn nhân CĐDC/dioxin cả về vật chất và tinh thần được thực hiện tốt, góp phần tạo điều kiện để các nạn nhân phát huy truyền thống, phấn khởi nỗ lực vượt qua hoàn cảnh, hòa nhập cộng đồng. Các cấp hội CĐDC/dioxin trong tỉnh đã tích cực, chủ động triển khai kế hoạch vận động nguồn tài trợ bằng cách kêu gọi sự ủng hộ lòng hảo tâm, tài trợ của các doanh nghiệp, thông qua hình thức vận động tài trợ kêu gọi của lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể… Năm 2014 các cấp hội đã quyên góp được hơn 300 triệu đồng. Với nguồn kinh phí trên, hội đã triển khai sửa chữa 4 ngôi nhà tình nghĩa, trị giá trên 150 triệu đồng; trợ cấp khó khăn, tặng quà cho các nạn nhân CĐDC/dioxin trong tỉnh. Bên cạnh đó, hội cũng vận động, hỗ trợ vốn giúp cho các gia đình nạn nhân phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho con các nạn nhân, góp phần giúp các gia đình vượt qua hoàn cảnh, hòa nhập cộng đồng.

TS-BS Phạm Ngọc Thái, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh, chia sẻ: “Trong thời gian tới, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh tiếp tục cùng cộng đồng xã hội đồng hành với các nạn nhân CĐDC và xây dựng Hội các cấp vững mạnh. Phát huy vai trò tích cực của hội, hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của một tổ chức xã hội có tính chất đặc thù và giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam vơi đi nỗi đau thì rất cần sự tài trợ, đóng góp nhiều hơn nữa của cả cộng đồng”.

 ĐỖ TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên