Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác phòng, chống tội phạm, 6 tháng đầu năm 2017

Cập nhật: 26-07-2017 | 16:08:27

(BDO) Ngày 26-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác phòng, chống tội phạm 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2017. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh đã tham dự hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn quốc xảy ra 25.850 vụ phạm pháp hình sự, giảm 3,8% so với cùng kỳ 2016. Theo đánh giá tình hình về ANTT của Ban chỉ đạo 138 Chính phú, tội phạm ma túy hoạt động rất manh động; tội phạm về công nghệ diễn biến phức tạo, nhiều đối tượng thông qua nhiều trang mạng đã thực hiện hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của người bị hại. Riêng đối với Bình Dương trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh xảy ra 396 vụ (giảm 122 vụ so với cùng kỳ); trong đó, cơ quan chức năng của tỉnh khám phá 340 vụ, bắt giữ 495 đối tượng. 


Quang cảnh Hội nghị trực tuyến

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đánh giá rất cao công tác đấu tranh trấn áp tội phạm của các bộ, ngành từ trung ương đến địa phương trong 6 tháng đầu năm để giữ vững tình hình ANTT trong toàn quốc. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã nhìn thẳng vào tình hình thực tế để nhắc nhở các Bộ ngành liên quan trong công tác dự đoán tình hình hoạt động của tội phạm, ngăn chặn, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm. Các Bộ, lãnh đạo các địa phương, các ngành liên quan cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ để nâng cao hiệu quả trong công tác theo dõi, xác minh, điều tra xử lý các vụ việc có liên quan; Phó Thủ tướng còn đề nghị các ban, ngành và đoàn thể ở địa phương cần tiếp tục vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”; người dân tích cực tham gia công tác tố giác tội phạm để bảo vệ ANTT, an toàn xã hội trên toàn quốc.        

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên