Hội Nông dân phường Thạnh Phước (TX.Tân Uyên): Bảo vệ môi trường từ những mô hình hiệu quả

Cập nhật: 29-08-2017 | 08:42:49

 Bám sát vào nghị quyết của Đảng ủy, kế hoạch của UBND phường Thạnh Phước về thực hiện năm “Trật tự xây dựng, trật tự đô thị năm 2017”, Hội Nông dân (ND) phường đã xây dựng kế hoạch tham gia bảo vệ môi trường và triển khai đến các chi hội để thực hiện với nhiều mô hình hiệu quả. 

Xác định nhiệm vụ giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm trong khu dân cư luôn sạch sẽ, không có tụ điểm tồn đọng rác thải là một những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền vận động hội viên chấp hành tốt năm “Trật tự văn minh đô thị”, Hội ND phường Thạnh Phước đã lựa chọn các nhóm đối tượng để tổ chức tuyên truyền có hiệu quả bằng những việc làm, mô hình thiết thực.

Cán bộ, hội viên Hội ND phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên họp bàn giải pháp bảo vệ môi trường. Ảnh: K.A

Theo đó, các chi hội đã nhận duy trì 2 tuyến đường ở khu phố Tân Lương và khu phố Dư Khánh luôn bảo đảm môi trường, cảnh quan; vận động hội viên không lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, quảng cáo rao vặt trái phép. Hội ND phường còn thành lập Câu lạc bộ (CLB) ND tham gia bảo vệ môi trường hoạt động hiệu quả tại 3 cụm dân cư. Các hội viên trong CLB tích cực tham gia công tác tuyên truyền vận động hội viên cùng nhau giữ vệ sinh chung, bảo đảm môi trường, phòng chống các dịch bệnh. Qua công tác tuyên truyền và bằng những hoạt động cụ thể của CLB, ý thức của hội viên ND đã được nâng lên rõ rệt.

Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, các hội viên đều có ý thức bảo vệ môi trường. Đơn cử như các hộ nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn quả và rau màu, đã tự giác nâng cao ý thức trong việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, các chất kích thích bón lá, chất cấm sử dụng trong chăn nuôi; thực hiện tốt việc thu gom các bao bì đã qua sử dụng để xử lý theo quy định; không vứt bừa bãi gây ô nhiễm. Đối với các hộ còn hoạt động chăn nuôi thì hạn chế và dần từng bước đưa việc chăn nuôi ra khỏi khu dân cư, nâng cao ý thức trong xử lý chất thải... Ngoài ra, hội viên ND còn tuyên truyền các hộ thuê trọ chấp hành các quy định của địa phương, nâng cao ý thức trong việc đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, không vứt rác ra nơi công cộng. ..

Là địa phương có các dịch vụ kinh doanh ăn uống khá sôi động, Hội ND phường đã tập trung tuyên truyền các hộ chấp hành nghiêm các quy định xử lý chất thải, chung tay bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể như hạn chế sử dụng túi nylon, thực hiện tốt việc che chắn công trình, hạn chế bụi bẩn, tập kết vật liệu đúng nơi quy định, không đổ rác thải xây dựng bừa bãi. Bên cạnh đó, hàng tuần, hàng tháng, các hội viên ND trên địa bàn phường đều tham gia vào các buổi tổng vệ sinh môi trường...

Từ việc vào cuộc tích cực của Hội ND, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn phường Thạnh Phước đã có những chuyển biến rõ nét, không còn các “điểm đen” về môi trường. Đặc biệt, những hoạt động vì môi trường của hội viên ND trong phường còn góp phần nâng cao nhận thức trong nhân dân, xây dựng nếp sống văn minh, hướng tới đạt chuẩn văn minh đô thị trong thời gian tới.

KIM ANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên