Hội thảo khoa học quốc tế “Biến đổi khí hậu và môi trường vùng đồng bằng ven biển”

Cập nhật: 29-08-2018 | 10:46:19

(BDO) Ngày 29-8, trường Đại học Bình Dương (BDU) phối hợp với trường Đại học Văn hóa Trung Hoa (Đài Loan, Trung Quốc) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Biến đổi khí hậu và môi trường vùng ven biển”. Hội thảo do Giáo sư Trương Quang Học (BDU) và giáo sư Lô Quang Huy (Đại học Văn hóa Trung Hoa) chủ trì.

Hội thảo quy tụ các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, nhất là các nhà khoa học trẻ quan tâm đến vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu và kinh tế. Hội thảo sẽ có những đóng góp thiết thực, cùng tìm ra giải pháp cân bằng giữa ba vấn đề: Môi trường – Kinh tế - Xã hội. Qua đây, ban tổ chức mong muốn tạo ra được diễn đàn thanh niên với biến đổi khí hậu, quy tụ các bạn trẻ có đam mê nghiên cứu về biến đổi khí hậu và các vấn đề sinh kế cộng đồng.

Trong những năm gần đây, hiện tượng nóng lên toàn cầu do các tác động của con người lên môi trường tự nhiên tạo ra các chất thải khí nhà kính, các hoạt động khai thác quá mức các bể hấp thụ và bể chứa khí nhà kính như sinh khối, rừng, các hệ sinh thái biển, ven bờ và đất liền khác dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng và đe dọa trực tiếp đến đời sống và sự sinh tồn của con người. Điều đó đặt ra cho các nhà khoa học, nhà quản lý một bài toán buộc phải giải quyết. Nhiều hội thảo khoa học mang tầm quốc gia, khu vực và quốc tế được tổ chức liên tục trên phạm vi toàn cầu nhằm tìm hướng giải quyết về vấn đề trên.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên