Hội thi “Cán bộ tư pháp - hộ tịch giỏi” năm 2015

Cập nhật: 04-09-2015 | 11:23:23

(BDO) Sáng 4-9, Sở Tư pháp tỉnh tổ chức Hội thi “Cán bộ tư pháp - hộ tịch giỏi” năm 2015. Tham gia hội thi có đại diện một số sở, ngành cùng hàng trăm thí sinh, cổ động viên đến từ 91 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.


Đại diện Ban tổ chức tặng hoa cho Ban giám khảo tại hội thi

Tham dự hội thi năm nay có 181 cán bộ tư pháp cấp xã, đại diện cho 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Các thí sinh sẽ lần lượt trãi qua 4 phần thi, gồm: Rung chuông vàng, giải quyết tình huống, đoán ý đồng đội và kỹ năng tuyên truyền miệng theo chủ đề. Nội dung hội thi xoay quanh kiến thức pháp luật chung và các văn bản hướng dẫn thi hành; kiến thức pháp luật có liên quan trực tiếp đến chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ tư pháp - hộ tịch trong các lĩnh vực văn bản, kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách thủ tục hành chính, tuyên truyền, hộ tịch, chứng thực, tủ sách pháp luật, hòa giải ở cơ sở cũng như kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật. Về giải thưởng, Ban tổ chức sẽ trao 3 giải tập thể, 2 giải cho cá nhân và các giải phụ cho những thí sinh, tập thể có phần dự thi xuất sắc.


Các thí sinh tham gia phần thi “Rung chuông vàng”

Hội thi được tổ chức nhằm từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao hiệu quả hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên