Hơn 35.000 lượt thanh thiếu niên được tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phòng chống ma túy

Cập nhật: 17-03-2015 | 15:14:23

(BDO) Sáng 17-3, Công an tỉnh và Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết Liên tịch (NQLT) 03/2010 về phối hợp phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên giai đoạn (2012-2013) và sơ kết 3 năm chương trình phối hợp thực hiện NQLT 02/1998 về phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên giai đoạn 2012-2015.

Qua 2 năm thực hiện nghị quyết liên tịch 03/2010, Đoàn thanh niên và công an các cấp tổ chức được 390 đợt tuyên truyền phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, các tệ nạn xã hội,...thông qua các hình thức nói chuyện chuyên đề, các cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật, tập huấn các bộ đoàn đã thu hút trên 35.000 lượt đoàn viên thanh niên tham dự; Phối hợp với Ban chỉ đạo 138, Công an tỉnh đã tổ chức thành công “Ngày hội toàn dân phòng chống ma túy” với sự tham gia của gần 6000 đoàn viên với nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực.

Tỉnh Đoàn đã phát hành 210.000 tờ Báo Bình Dương miễn phí cho thanh niên công nhân với nội dung tuyên truyền về giáo dục pháp luật, ngăn ngừa tội phạm; Phối hợp Đài Truyền hình Bình Dương truyên truyền nhiều chuyên mục mang tính giáo dục cao như Chương trình phát thanh thanh niên, tuổi trẻ Bình Dương.

Công tác phối hợp cảm hóa, giúp đỡ, giáo dục thanh thiếu niên sau cai nghiện hòa nhập công đồng được đẩy mạnh. Cuộc vận động “3 không với ma túy” trong thanh thiếu niên “không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy” được các cấp bộ Đoàn- Hội đẩy mạnh thực hiện.

Sau 3 năm phối hợp thực hiện NQLT 02/1998, công tác triển khai phối hợp giữa Ban thường vụ tỉnh đoàn và Ban giám đốc công an tỉnh trong ngăn ngừa và phòng chống tội phạm được thực hiệc chặt chẽ với nhiều hoạt động hiệu quả về công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm ma túy, mại dâm, HIV, AIDS, các hoạt động về an toàn giao thông...Trong 3 năm qua, toàn tỉnh thành lập được gần 60 câu lạc bộ tuyên truyền và phòng chống tội phạm; hàng năm, tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, thu hút hơn 30.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia. Đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương” đã thu hút hơn 58.388 hội viên tham gia, đã góp phần quan trọng trong việc nắm bắt thông tin, dư luận, tình hình an ninh trật tự, tạo sự gắn kết giữa công nhân ngoài tỉnh và người dân địa phương. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Quảng Điền

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên