Hợp tác xã Kim Long: Sẵn sàng cho vụ dưa tết

Cập nhật: 27-11-2019 | 08:34:13

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần. Để chuẩn bị cho vụ dưa lưới phục vụ tết, những ngày này các xã viên Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp công nghệ cao Kim Long (xã An Bình) đã xuống giống, sửa sang nhà kín, bảo đảm cho cây tăng trưởng. Nhiều xã viên HTX hy vọng sẽ có một mùa dưa tết bội thu.

 Mấy tuần nay, ông Nguyễn Văn Cường, xã viên HTX nông nghiệp công nghệ cao Kim Long, đã ngắt nước vườn dưa lưới để dưa tích độ ngọt chuẩn bị thu hoạch. Đây là giai đoạn rất quan trọng trong kỹ thuật trồng dưa lưới, đòi hỏi người trồng phải có nhiều kiến thức và kinh nghiệm xử lý.

 Ông Nguyễn Văn Cường chăm sóc vụ dưa lưới phục vụ tết sắp tới. Ảnh: ĐÌNH HẬU

Mặc dù tất bật với vườn dưa chuẩn bị thu bán nhưng ông Cường vẫn dành thời gian xuống giống gần 2.000m2 dưa lưới để kịp bán vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Ông nhẩm tính với diện tích này và giá dưa ổn định từ 27.000 - 35.000 đồng/ kg, tết này sau khi trừ chi phí sản xuất gia đình ông cũng thu được trên 100 triệu đồng.

Để các xã viên đều có niềm vui từ vụ dưa tết, HTX đề nghị mỗi xã viên trồng từ 1.000 - 2.000m2 dưa lưới. Ông Nguyễn Hồng Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc HTX nông nghiệp công nghệ cao Kim Long, cho biết năm nay có khoảng 10 xã viên trồng dưa bán tết với diện tích khoảng 2 ha. “Chúng tôi dự kiến vụ dưa tết này sản lượng đạt khoảng 60 tấn, với mức giá bán từ 38.000 - 40.000 đồng/kg. Hiện nay, 80% sản lượng dự kiến đã được hợp đồng tiêu thụ”, ông Quyết phấn khởi cho biết. Cũng theo ông Quyết, bên cạnh việc bao tiêu sản phẩm dưa lưới cho xã viên ở Bình Dương, HTX còn bao tiêu cho xã viên các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Bình Thuận, An Giang…

HTX nông nghiệp công nghệ cao Kim Long thành lập từ cuối năm 2016. Đến nay, HTX đã có 30 thành viên hoạt động chuyên canh dưa lưới. Ông Quyết cho biết nhờ áp dụng khoa học - kỹ thuật tiên tiến trồng dưa lưới trong nhà kín nên sản phẩm đạt chất lượng cao và được công nhận đạt chuẩn VietGAP. Sản phẩm của HTX được tiêu thụ tại các siêu thị, cửa hàng ở Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội… Trồng dưa lưới cho thu nhập ổn định và cao hơn hẳn các cây trồng khác.

Tuy nhiên, theo ông Cường, trồng dưa lưới đòi hỏi kỹ thuật và nhất là chi phí đầu tư ban đầu lớn. Nhờ các ngành chức năng của huyện quan tâm, thường xuyên tổ chức tập huấn kỹ thuật, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để nông dân vay vốn theo chính sách ưu đãi của tỉnh theo Quyết định 04/2016/QĐ-UBND ngày 17-2- 2016 của UBND tỉnh quy định chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2016-2020 nên HTX hoạt động hiệu quả, thu nhập của các xã viên ngày một nâng cao và ổn định.

Với sự quan tâm, hỗ trợ tạo thuận lợi của các ngành, các cấp và của HTX, tin rằng các xã viên sẽ có một mùa dưa lưới tết bội thu.

 ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên