Huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông

Cập nhật: 13-07-2020 | 08:06:14

 Hiện nay, hệ thống hạ tầng giao thông của TP.Dĩ An đã được kết nối tương đối hoàn chỉnh, nhất là các trục đường giao thông có tính kết nối liên vùng. Bên cạnh các tuyến đường quan trọng như quốc lộ 1A, quốc lộ 1K, Xuyên Á, ĐT743, trong giai đoạn 2016- 2020 thành phố đã thực hiện 91 công trình giao thông với tổng vốn đầu tư 908,027 tỷ đồng, đưa vào khai thác sử dụng các tuyến đường trục quan trọng như Mỹ Phước - Tân Vạn, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong... góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông vận tải trên địa bàn, tăng khả năng kết nối liên vùng.

Ngoài ra, thành phố còn có cảng sông Bình An, tuyến đường sắt Bắc Nam với ga hàng hóa Sóng Thần, ga hành khách Dĩ An, Bến xe Miền Đông mới, tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên (đang đầu tư) và 2 bến xe do tư nhân đầu tư… đã đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách trong vùng, khu vực.

T.NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên