Huyện Bàu Bàng: Tổ chức hội nghị tập huấn chuẩn hóa địa danh

Cập nhật: 18-08-2014 | 10:12:48

UBND huyện Bàu Bàng vừa phối hợp với Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn chuẩn hóa địa danh dân cư, sơn văn, thủy văn và kinh tế- xã hội.

Buổi tập huấn đã cung cấp thông tin về nhiều địa danh Việt Nam sử dụng chưa thống nhất, thể hiện qua cách viết địa danh, sử dụng thuật ngữ địa lý, thiếu thống nhất giữa các cơ quan Trung ương và địa phương; cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến việc chuẩn hóa địa danh phục vụ công tác lập bản đồ trên địa bàn huyện. Đồng thời hướng dẫn các mẫu biểu kết quả thống kê, đối chiếu, xác minh địa danh trên bản đồ địa hình tỷ lệ 1:25000, 1:50000 tại cấp huyện, xã; mẫu sổ nhật ký… Hội nghị cũng đã giành thời gian thảo luận để đại biểu trao đổi, thống nhất ý kiến việc chuẩn hóa các thông tin về địa danh dân cư, sơn văn, thủy hệ, các yếu tố kinh tế - xã hội trên bản đồ huyện, xã. Hội nghị tập huấn này nhằm công bố địa danh chuẩn xác, tạo điều kiện để xây dựng các loại bản đồ phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn huyện.

HỮU LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên