Huyện Dầu Tiếng: Tăng cường giải pháp bảo đảm ATGT những tháng cuối năm

Cập nhật: 06-11-2019 | 09:19:23

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Dầu Tiếng, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện đã xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 19 người, bị thương 40 người, hư hỏng 66 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2018: Giảm 4 vụ, giảm 8 người chết. Trong đó, TNGT nghiêm trọng xảy ra 19 vụ, làm chết 19 người, bị thương 11 người, hư hỏng 34 phương tiện.


Cảnh sát giao thông Công an huyện Dầu Tiếng xử lý một trường hợp học sinh đi xe phân khối lớn

Trung tá Lê Bá Thành, Phó trưởng Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết phương tiện gây TNGT chủ yếu tập trung vào xe hai bánh. Nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng trên địa bàn phần lớn do ý thức của người tham gia giao thông chưa cao, vi phạm vào các lỗi cụ thể, như: Đi không đúng phần đường, làn đường, không chú ý quan sát, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông…

Cũng trong thời gian này, qua quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập 947 biên bản vi phạm về trật tự ATGT, tiến hành tạm giữ 305 phương tiện và 890 giấy tờ các loại. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 1.180 trường hợp (trong đó có 149 ô tô đầu kéo, 332 ô tô tải, 191 ô tô con, 7 ô tô khách…); đồng thời tiến hành tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với 156 trường hợp và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 84 trường hợp…

Công an huyện Dầu Tiếng cho biết tuy tiêu chí về số người chết có giảm sâu, nhưng tình hình TNGT vẫn còn diễn biến khá phức tạp. Vì vậy, để tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tiếp tục được giữ vững, trong những tháng còn lại của năm 2019, lực lượng chức năng từ huyện đến địa phương sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát, trong đó tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm được xác định là nguyên nhân gây TNGT trên địa bàn.

“Trong thời gian tới, lực lượng chức năng huyện sẽ phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó đặc biệt tập trung vào một số đối tượng cụ thể. Bên cạnh đó, lực lượng Công an huyện Dầu Tiếng và các xã sẽ tập trung nâng cao trình độ, sử dụng có hiệu quả hệ thống camera giám sát được lắp đặt trên nhiều khu vực. Song song đó, chúng tôi cũng tuyên truyền, khuyến khích nhân dân trực tiếp cung cấp hình ảnh, tố giác các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT đến Công an huyện để có hướng xử lý nghiêm, góp phần kiềm chế TNGT…”, Trung tá Lê Bá Thành cho biết thêm.

Hiện nay, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Dầu Tiếng đang triển khai cao điểm tuyên truyền và xử lý vi phạm ATGT với đối tượng là học sinh các trường trên địa bàn. Theo đó, ngành chức năng tại địa phương đã phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT cho hơn 7.300 học sinh của các trường THPT Dầu Tiếng, Thanh Tuyền, Long Hòa, Phan Bội Châu và trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Long Hòa.

Bên cạnh đó, sau 10 cuộc tuần tra kiểm soát được tổ chức thuộc chuyên đề này, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản 61 trường hợp học sinh sử dụng xe mô tô hai bánh vi phạm về ATGT.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên