KDL Đại Nam: Phong phú chương trình mới, lạ phục vụ du khách dịp lễ 2-9

Cập nhật: 30-08-2016 | 17:13:56

Kỷ niệm 71 năm Quốc khánh 2.9.1945 – 2.9.2016, người dân cả nước nô nức chuẩn bị đón chào mừng ngày độc lập dân tộc. Hòa chung trong niềm vui của cả nước, Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến cũng đang rộn ràng với chuỗi sự kiện vui chơi, giải trí hấp dẫn đón chào du khách thập phương. Đáng chú ý hơn dịp lễ 2-9 năm nay, khu du lịch Đại Nam còn tất bật với việc xây dựng và sắp khai trương trường đua Đại Nam - một trường đua đạt chuẩn quốc tế tại VN và là trường đua duy nhất tổ chức được năm môn đua (năm trong một) của VN tính đến thời điểm này.

Nhiều chương trình hấp dẫn, gay cấn

Theo đại diện Công ty Cổ phần Đại Nam, liên tục trong các ngày 2, 3 và 4-9, tại các sân khấu biển và sân khấu khu trò chơi trong khu du lịch sẽ diễn ra nhiều chương trình tạp kỹ với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến biểu diễn để phục vụ du khách trong những ngày nghỉ lễ, với sự góp mặt của các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng như: Khởi My, Lưu Chí Vỹ, Dương Hồng Loan, Dương Ngọc Thái, Kelvin Khánh, nhóm hài Lê Dương Bảo Lâm và ảo thuật gia lừng danh Hoàng Nghiêm.

Biển nhân tạo Đại Nam

Thú vị hơn, trong chuỗi sự kiện chào mừng Quốc khánh năm nay, tại khu trò chơi còn có chương trình xiếc rắn gay cấn giữa huấn luận viên cùng rắn hổ mang chúa. Bên cạnh đó, quí khách còn được ngắm nhìn hàng chục loài rắn độc, lạ như rắn dài nhất, rắn chạy nhanh nhất, rắn có nọc độc nguy hiểm nhất...

Sau khi tham quan khu vui chơi, giải trí, quý khách hãy đến với vườn bách thú Đại Nam tham quan đời sống của các loài thú quý hiếm hoang dã được nuôi dưỡng trong không gian mở của tự nhiên. Không chỉ có khu vui chơi ở vườn bách thú Đại Nam, biển Đại Nam còn là điểm đến đầy hứa hẹn mà quý khách không thể bỏ qua. Biển được thiết kế hài hòa rất thơ mộng, tạo nên một không gian thoáng đãng để quí khách họp mặt cùng gia đình và người thân, vừa tắm biển rất sảng khoái.

Trường đua “5 trong 1”

Từ ý tưởng mong muốn Đại Nam có điểm vui chơi, giải trí gắn với các môn thể thao vui nhộn, lành mạnh để phục vụ du khách, Đại Nam đã bắt tay vào xây dựng trường đua ngay sau khi nhận được sự chấp thuận từ lãnh đạo các cấp của tỉnh Bình Dương.

Du khách đến với KDL Đại Nam

Gọi Trường đua Đại Nam là trường đua “5 trong 1” vì trường đua thường xuyên tổ chức đến 5 môn đua gồm đua ngựa, đua xe mô tô, đua chó, đua mô tô nước và đua xe địa hình. Các môn đua này được đan xen nhau diễn ra từ hai đến ba thể loại trong một suất nhằm tạo không khí vui nhộn, liên tục không để có thời gian chết hoặc đứt quãng nhằm giúp khán giả không bị nhàm chán.

Các tiêu chí xây dựng trường đua được xác định từ đầu như phải làm trường đua đạt chuẩn quốc tế, phát triển các dịch vụ đi kèm để phục vụ du khách, phục vụ ban tổ chức, các vận động viên, nhân viên… đến tham dự và làm việc tại trường đua. Hơn nữa, việc đầu tư xây dựng đường đua đúng chuẩn châu lục và quốc tế sẽ tạo cơ hội để các VĐV của chúng ta nâng cao trình độ chuyên môn; dễ dàng tiếp cận với trình độ chuyên nghiệp của các VĐV đến từ các nước trong và ngoài châu lục khi có sự tham gia của các VĐV nước ngoài. Còn với đua mô tô nước và xe địa hình, mục đích chính là biểu diễn giúp cho chương trình diễn ra ở trường đua càng phong phú hơn.

Riêng với đua ngựa, trường đua Đại Nam muốn tổ chức các giải đua này như một ngày hội cuối tuần để khán giả đến xem sau những ngày làm việc và đây cũng là việc làm giúp bảo tồn được những nét đẹp trong văn hóa đua ngựa của người dân Việt Nam. Bên cạnh đó, dù đua ngựa cũng là một môn đua thể thao nhưng lãnh đạo Công ty Cổ phần Đại Nam cũng xác định ngay từ đầu rằng “Đại Nam là trường đua không tổ chức cá cược mà chỉ thuần mục đích phục vụ giải trí cho mọi người như một môn thể thao lành mạnh”. Hơn nữa, trường đua còn là nơi sẽ hỗ trợ, giúp hàng trăm hộ dân nuôi ngựa tiếp tục tồn tại sau khi trường đua Phú Thọ đã giải thể. Ngoài ra, trường đua Đại Nam khi đi vào hoạt động sẽ tạo ra công ăn việc làm cho cả nghìn lao động tại địa phương.

Một trò chơi trong KDL Đại Nam

Nói về trường đua Đại Nam, ông Huỳnh Ngọc Đáng - GĐ Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương cho rằng, mục đích của công trình mang rất nhiều ý nghĩa và tạo dấu ấn đặc sắc với nhu cầu xã hội. Sau khi phát triển thành một trung tâm thể dục thể thao, nơi đây sẽ có những CLB tham gia nhiều môn thi đấu nổi tiếng như những trung tâm lớn khác. “Riêng ngành văn hóa, thể thao Bình Dương sẵn sàng hỗ trợ trường đua trong việc tổ chức các giải đấu đúng tinh thần thể dục thể thao”. Ông Đáng khẳng định.

Sau mỗi giải đua, ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng để khích lệ tinh thần các chủ ngựa và VĐV đua ngựa. Từ mô hình này, Công ty Cổ phần Đại Nam sẽ hướng tới việc lập thành viên của CLB hoặc Hội người đua ngựa trong nước để có thể trao đổi, giao lưu với các Hội đua ngựa quốc tế.

Trường đua Đại Nam tọa lạc trong khu du lịch Đại Nam Văn Hiến nằm cách trung tâm TP Thủ Dầu Một khoảng 9km và trung tâm TP.HCM khoảng 40km với tổng diện tích khoảng 60ha. Khu vực xây trường đua bằng phẳng, có địa hình cũng như địa chất tốt, luôn đảm bảo mọi thông tin liên lạc với những điểm du lịch xung quanh và bên ngoài.

Thú quý hiếm trong KDL Đại Nam

Trong đó, tất cả các thông số kỹ thuật về chiều dài của các đường đua và các nguyên vật liệu làm đường đua đều đạt đúng tiêu chuẩn của Bộ GTVT và như các trường đua quốc tế qui định. Tương tự, các công trình phụ trợ cho trường đua cũng được áp dụng theo các tiêu chuẩn về công trình thể thao như khu vực khán đài; khu vực gian hàng cho các nhà tài trợ; nhà tập kết xe đua và các VĐV; điểm phục vụ ban tổ chức và bộ phận chuyên môn, tất cả đều được lắp ghép di động để thuận tiện cho việc khắc phục các khiếm khuyết một cách nhanh nhất nếu có.

Ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đại Nam cho biết trường đua sẽ khai trương vào cuối năm nay mới chỉ là giai đoạn một của dự án. Giai đoạn 2 công ty Đại Nam còn xây dựng thêm hệ thống khách sạn đạt chuẩn 5 sao để phục vụ khách lưu trú. “Tương lai, đây là một trung tâm du lịch văn hóa, thể dục thể thao hoạt động theo hình thức khép kín. Trước mắt, chúng tôi tiếp tục xin thủ tục các sở, ngành để xây dựng và hoàn thành các công trình phụ”. Ông Dũng cho biết.

Vườn Thú Đại Nam

Có thể nói đến giờ này, việc xây dựng trường đua Đại Nam được xem là bước ngoặc trong việc phát triển du lịch thể thao, giải trí kết hợp cùng nghỉ dưỡng đúng như những hoài bão và mục tiêu đề ra từ đầu. Giờ đây, một quần thể du lịch văn hóa, giải trí, thể dục thể thao Đại Nam đã dần hoàn thiện và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn mang tầm cỡ quốc tế để phục vụ du khách khi đến với Đại Nam!

Lê Quang - Thiên Trúc

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên