Khai mạc hè 2012: Chung tay xây dựng môi trường xã hội thân thiện cho trẻ em

Cập nhật: 02-06-2012 | 00:00:00

Sáng 1-6, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Ban Chỉ đạo hè tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ khai mạc hè 2012. Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi; Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh, Vũ Minh Sang, cùng hơn 400 các em thiếu nhi, học sinh tham dự.

Với chủ đề “Chung tay xây dựng môi trường xã hội thân thiện cho trẻ em”, hè năm 2012 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động vui tươi, sôi nổi, bổ ích dành cho các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt nhằm phát huy năng khiếu và bồi dưỡng các kỹ năng phát triển. Bên cạnh đó các hoạt động như “đền ơn đáp nghĩa”, giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, chương trình “Học làm người có ích”, “Học kỳ trong quân đội”, trại hè... sẽ tạo điều kiện cho các em thiếu nhi biết suy nghĩ và hướng về cộng đồng xã hội tốt đẹp.

Dịp này, 50 phần quà dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (do Công ty Phát hành sách Fahasa, Chi nhánh Bình Dương tài trợ) đã được trao tặng, trị giá 100.000 đồng/phần; Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc tặng 26 suất học bổng “DTL - Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương” cho 26 trường hợp sinh viên vượt khó học giỏi, trị giá 2.000.000 đồng/suất.

v  Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đông đảo thiếu nhi đã tham gia ngày hội tuổi thơ với nhiều trò chơi hấp dẫn như thi vẽ tranh, tham gia các trò chơi dân gian, trò chơi vận động, xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật và thưởng thức các món ăn yêu thích. Nhằm phục vụ cho các em học sinh nhân mùa hè, Nhà thiếu nhi tỉnh sẽ đưa vào phục vụ chương trình kịch rối với tựa đề “Tề Thiên Đại Thánh đại chiến Hồng Hài Nhi” diễn 2 suất duy nhất vào tối 5-6 và vở “Anh hùng Thánh Gióng” diễn suất vào ngày 9 và 10-6. Bên cạnh đó, các lớp học năng khiếu cũng được tăng cường để đáp ứng nhu cầu học tập của các em.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên