Khó khăn vẫn vững tin với nghề

Cập nhật: 23-01-2015 | 08:40:43

23 năm gắn bó với ngành cao su (CS), chị Dương Thị Đoan Trang (ảnh) là một tấm gương lao động điển hình của Nông trường CS Thanh An, huyện Dầu Tiếng.

Trong năm 2014, nông trường giao chỉ tiêu cho chị thực hiện cạo 5,4 tấn mủ CS. Đến giữa tháng 11-2014, chị đã hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, vượt kế hoạch trước 45 ngày. Tính đến cuối năm 2014, chị Trang đã thực hiện vượt chi tiêu sản lượng 1 tấn mủ. Chị Trang cho biết, cả hai vợ chồng chị đều là công nhân trong ngành CS nên trong 23 năm qua, gia đình chị luôn cố gắng phát huy truyền thống của ngành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ về kinh nghiệm trong lao động, sản xuất, chị nói: “Tôi nghĩ, mỗi người ở từng vị trí công tác cần phải cố gắng hết mình với công việc. Hàng ngày, ngoài việc sắp xếp cho 2 cháu nhỏ đi học, tôi luôn có thời khóa biểu cho riêng mình, sắp xếp việc gia đình, cạo mủ, vận động chị em nữ công nhân cùng vượt qua khó khăn chung, vững tay nghề, vững niềm tin, hoàn thành sản lượng được giao”.

Gắn bó với cây CS từ nhiều năm nay, vì vậy dù ngành CS đang gặp khó khăn chung nhưng bản thân chị và gia đình luôn cố gắng, chung tay cùng nông trường vượt khắc phục, vượt qua, nỗ lực rèn luyện tay nghề để cùng chung tay góp sức với nông trường hoàn thành kế hoạch sản lượng.

Trong năm 2014, ngoài nhiệm vụ sản xuất, chị còn thường xuyên vận động chị em phụ nữ thực hiện tốt các phong trào như Phụ nữ hai giỏi- Giỏi việc nước, đảm việc nhà; cùng tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của công nhân để động viên, chia sẻ, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ chung.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên