“Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Cập nhật: 15-09-2021 | 08:40:01

 TP.Thuận An là “vùng đỏ” của tỉnh trong đại dịch Covid-19. Xác định rõ điều này, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An đã ráo riết chỉ đạo các xã, phường quyết tâm hỗ trợ người dân, công nhân lao động (CNLĐ) bằng tất cả những gì có thể, nhất là tại 4 phường đang thực hiện “khóa chặt, đông cứng” là Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa, Bình Chuẩn…

 

 Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tch UBND TP.Thuận An (thứ 2 từ phải sang), trực tiếp đi trao quà hỗ trợ kịp thời cho người dân tại 4 phường đang thực hiện “khóa chặt, đông cứng”

 Ngưi dânhn nim vui

Tại các dãy nhà trọ thuộc đường D8, khu dân cư Thuận Giao, khu phố Bình Thuận, phường Thuận Giao, TP.Thuận An những ngày qua đã nhận được niềm vui khi liên tục nhận được hàng thiết yếu hỗ trợ gồm gạo, nhu yếu phẩm. Hình ảnh cán bộ phường phối hợp cùng bộ đội phát hàng cho người dân, CNLĐ trở nên quen thuộc ở con đường này. Ông Nguyễn Minh Thanh, người lao động tự do tại đây, cho biết: “Gần 2 tháng qua, thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh rồi đến “khóa chặt, đông cứng”, cả khu trọ đang ở gặp nhiều khó khăn. Rất may mà chính quyền hỗ trợ kịp thời. Trong khu, công nhân và người lao động cũng đã tự giúp đỡ lẫn nhau để vượt qua khó khăn chung. Chúng tôi chia sẻ nhau từng bó rau và từng ký gạo, gói mì để đồng lòng cùng Nhà nước, Chính phủ vượt qua khó khăn chung này”.

Mặc dù lượng người đông, khó khăn trong việc vận chuyển hàng thiết yếu, nhưng lực lượng hỗ trợ cùng với các phường Bình Hòa, An Phú, Bình Chuẩn đã tích cực ngày đêm đưa hàng đến từng hộ dân. Anh Nguyễn Văn Thìn, quê Vĩnh Long, làm việc tại KCN Đồng An 2, cho biết cả gia đình anh ở trọ tại khu phố Đồng An 3, phường Bình Hòa. Khi toàn phường Bình Hòa trở thành “điểm nóng” và giãn cách kéo dài thì cuộc sống của gia đình và các phòng trọ kế bên càng khó khăn, nhưng ai cũng đồng thuận, chịu thiệt một chút để ủng hộ những giải pháp dập dịch của chính quyền địa phương. “Khi cả dãy khó khăn do thiếu lương thực, thực phẩm, chúng tôi đã điện thoại đến đường dây nóng của phường và được “tiếp tế” nhanh chóng để chúng tôi chấp hành nghiêm túc chỉ đạo “ai ở đâu, ở yên đó”. Chúng tôi cảm ơn những phần lương thực, thực phẩm hỗ trợ kịp thời của Đảng và Nhà nước”, anh Thìn cho biết.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủtịch UBND TP.Thuận An, cho biết trong những ngày qua, UBND thành phố và 4 phường “khóa chặt, đông cứng” đã huy động nhân lực từ các ban ngành, tổ chức đoàn thể, quân đội tập trung lực lượng tiếp nhận và tổ chức cấp phát nhu yếu phẩm cho người dân tại 4 phường đang thực hiện “khóa chặt, đông cứng” kịp thời. Lực lượng chức năng các địa phương làm việc ngày đêm phân bổ lực lượng mang hàng hóa thực phẩm thiết yếu đến tận tay người dân nhanh nhất có thể, giúp họ yên tâm “không ra khỏi nhà”, đồng hành cùng chính quyền chống dịch. Mỗi hàng động phòng, chống dịch bệnh của người dân lúc này sẽ giúp chính quyền địa phương sớm ổn định tình hình, đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Tích cc h tr ngưi dân, CNLĐ

Theo ghi nhận chung, đến nay tình hình hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho người dân, CNLĐ đã tạm ổn định. Mặc dù vậy, các lực lượng địa phương, quân đội vẫn bố trí làm cả ngày lẫn đêm để bảo đảm lương thực, thực phẩm đã được cung ứng, bảo đảm chăm lo cho người dân, nhất quyết không để ai phải thiếu đói. Theo phân bổ, phường An Phú tiếp nhận 810 tấn gạo, phường Bình Chuẩn tiếp nhận 840 tấn tấn gạo, phường Thuận Giao tiếp nhận 905 tấn gạo và phường Bình Hòa tiếp nhận 945 tấn gạo. Về thực phẩm, TP.Thuận An phân bổ cho phường An Phú 83.500 phần, phường Bình Chuẩn 86.500 phần, phường Thuận Giao 93.000 phần và phường Bình Hòa 97.000 phần. Đến nay tất cả đã đến tay người dân, CNLĐ. Hiện các xã, phường trên địa bàn thành phố đang tiếp tục thực hiện việc hỗ trợ các chính sách cho người dân, CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An, trong đợt dịch bệnh này 923.997 lượt người sẽ được hỗ trợ các chính sách với tổng số tiền trên 455 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ điều trị cho 23.048 người nhiễm Covid-19 với số tiền trên 20,5 tỷ đồng, hỗ trợ 270.000 người lao động với số tiền trên 40,5 tỷ đồng, hỗ trợ cho 456.692 người thuê nhà trọ với số tiền 137 tỷ đồng, hỗ trợ 6.904 hộ kinh doanh với số tiền hơn 20 tỷ đồng… Tất cả các gói hỗ trợ được thực hiện đúng quy định, ai chưa nhận được sẽ được nhận trong những ngày tới từ chính quyền cơ sở. Ông Nguyễn Thanh Tâm cho biết TP.Thuận An sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ người dân, CNLĐ. Thành phố đang huy động toàn lực lượng vào cuộc hỗ trợ người dân, CNLĐ; tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, phường cùng các ban ngành, đoàn thể tiếp tục khảo sát những trường hợp gặp khó khăn trên địa bàn để nhanh chóng giúp đỡ, hỗ trợ.

 Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An, trong đợt dịch bệnh này 923.997 lượt người sẽ được hỗ trợ các chính sách với tổng số tiền trên 455 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ điều trị cho 23.048 người nhiễm Covid-19 với số tiền trên 20,5 tỷ đồng, hỗ trợ 270.000 người lao động với số tiền trên 40,5 tỷ đồng, hỗ trợ cho 456.692 người thuê nhà trọ với số tiền 137 tỷ đồng, hỗ trợ 6.904 hộ kinh doanh với số tiền hơn 20 tỷ đồng…

 HỒ VĂN - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên