Khu phố Mỹ Hảo 1, Phường Chánh mỹ, TP.Thủ Dầu Một: Khi người dân chung tay làm đường giao thông

Cập nhật: 29-09-2014 | 08:21:51

Với mong muốn khu phố (KP) trở nên sạch đẹp, các hộ dân ở KP Mỹ Hảo 1, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đã vận động, cùng nhau đóng góp làm đường giao thông, góp phần xây dựng bộ mặt mới cho KP, thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay vì cuộc sống của cộng đồng.

Con đường ở tổ 10B KP Mỹ Hảo 1 trước đây là đường đất, không có hệ thống cống ngầm, chỉ thoát nước bằng những con rạch nhỏ do người dân tự đào; mùa mưa thì ngập úng, lầy lội; mùa nắng thì gồ ghề, bụi bặm… đã gây nhiều khó khăn cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân. Bà Trần Thị Tươi, một hộ dân ở tổ 10B, cho biết dù con đường gây nhiều bức xúc cho người dân nhưng lại nằm trong khu vực quy hoạch một dự án đã kéo dài nhiều năm nay nên không nhận được sự hỗ trợ kinh phí từ chính quyền địa phương. Trước tình hình đó, 4 hộ gia đình gồm các hộ ông Trần Thúc Thảnh, anh Trần Anh Tú, bà Trần Thị Hữu Phước và hộ ông Trần Viết Thọ đã bày tỏ nguyện vọng được tình nguyện đóng góp để làm đường, cải thiện tình trạng xuống cấp của con đường với tổ trưởng tổ dân phố. Sau khi tiếp nhận ý kiến của các hộ gia đình, tổ trưởng tổ dân phố đã tiến hành họp dân, kêu gọi bà con chung tay cùng các hộ gia đình trên đóng góp kinh phí làm đường.

 Hình ảnh con đường lầy lội ở tổ 10B trước khi được bê tông hóa

 

 Bà con tổ 10B KP Mỹ Hảo phấn khởi đi trên còn đường đã được làm mới khang trang

Phát huy vai trò tiên phong, nêu gương của người cán bộ, ông Võ Huỳnh Long, Tổ trưởng tổ dân phố 10B đã đi vận động từng hộ dân ủng hộ làm đường. Ông chia sẻ: “Đời sống người dân ở đây vẫn khó khăn nên lúc đầu công tác vận động cũng không dễ. Tuy nhiên, sau khi phân tích, bà con đã hiểu và chung tay để làm con đường. Tùy hoàn cảnh, điều kiện, mỗi hộ đã đóng góp từ 100.000 - 500.000 đồng. Hộ nào khó khăn hơn thì tình nguyện ủng hộ ngày công… Điều này không chỉ giúp xây dựng được con đường mới mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết của người dân trong KP, quyết tâm làm cho KP sạch đẹp hơn…”.

Với sự đồng lòng, đoàn kết của người dân, con đường dài 160m, rộng 2m, bê tông kiên cố dày 10cm với tổng kinh phí khoảng 50 triệu đồng đã được hoàn thiện nhanh chóng, thay thế cho con đường đất lầy lội. Riêng 4 hộ gia đình nói trên đóng góp bình quân trên 10 triệu đồng/hộ.

Ông Võ Huỳnh Long cho biết, để làm được còn đường, ngoài sự ủng hộ của người dân, KP còn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương. Mặc dù con đường nằm trong dự án quy hoạch và không nhận được kinh phí nhưng đại diện lãnh đạo phường Chánh Mỹ cũng đã vận động, ủng hộ cho KP 30 khối đá, giúp giảm chi phí xây dựng. Bên cạnh đó, trong quá trình họp bàn, thi công xây dựng, lãnh đạo phương cũng thường xuyên xuống góp ý, động viên và biểu dương tinh thần đoàn kết của KP.

Ông Trần Thúc Thảnh, 1 trong 4 hộ đóng góp số tiền lớn, chia sẻ: “Con đường được làm mới, chúng tôi phấn khởi lắm! Từ nay, các cháu nhỏ đi học, bà con đi lại, sinh hoạt dễ dàng, thuận lợi hơn. KP cũng như được thay áo mới, sáng sủa, khang trang hơn. Hiện tại, KP cũng còn khoảng 150m đường giao thông nông thôn chưa được cải thiện. Chúng tôi sẽ tiếp tục đoàn kết, đồng lòng tiếp tục xây dựng, làm cho KP ngày càng sạch đẹp hơn..”.

THÙY AN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên