Kiểm tra, lựa chọn vật liệu sơn đường bảo đảm độ phản quang

Cập nhật: 21-02-2018 | 09:26:12

 Thực hiện Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41: 2016/ BGTVT, thời gian qua các địa phương, đơn vị được phân cấp quản lý đường bộ đã và đang đầu tư thay thế biển báo, vạch sơn đường cho phù hợp với QCVN 41: 2016/BGTVT. Theo đó, vật liệu sơn đường được sử dụng cho các tuyến đường là sơn dẻo nhiệt phản quang. Tuy nhiên, trên một số tuyến độ phản quang vạch sơn đường chưa phát huy hiệu quả vào ban đêm, đặc biệt đối với các tuyến đường không có hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn bị bong tróc sau một thời gian đưa vào sử dụng.

Nhằm bảo đảm an toàn giao thông, nhất là cho các phương tiện lưu thông vào ban đêm, Sở Giao thông - Vận tải vừa đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố, các đơn vị quản lý tuyến đường theo hình thức BOT trước khi tiến hành sơn đường cần kiểm tra lựa chọn loại sơn bảo đảm độ bám dính, độ phản quang tốt, bảo đảm theo đúng TCVN 8791: 2011 về sơn tín hiệu giao thông - Vật liệu kẻ đường phản quang nhiệt dẻo - Yêu cầu kỹ thuật, phương pháp thử, thi công và nghiệm thu.

MỸ ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên