Kiên trì sẽ thành công

Cập nhật: 09-05-2018 | 08:14:48

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, trong những năm qua, trên địa bàn xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ nông thôn với tinh thần cần cù, chịu khó, làm kinh tế giỏi vươn lên làm giàu chính đáng. Chị Nguyễn Thị Hồng Loan (ấp Bến Tượng) là một trong những điển hình như vậy.

 Chị Nguyễn Thị Hồng Loan chăm sóc đàn bò sữa của gia đình Ảnh: H.P

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, điều kiện kinh tế không mấy khá giả, chính vì thế khi lập gia đình, chị Loan luôn trăn trở, nỗ lực tìm cách để đưa kinh tế gia đình đi lên, tạo điều kiện cho các con ăn học. Năm 2015, chị được Hội LHPN xã giới thiệu vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế. Với số vốn này, chị đầu tư xây dựng chuồng trại và mua 2 con bò sữa để bắt đầu chăn nuôi. Ban đầu chưa có kinh nghiệm chăn nuôi và ít vốn chị gặp rất nhiều khó khăn. Chị đã tự tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trên sách báo, đồng thời tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật do xã tổ chức, do vậy chị dần tích lũy được kinh nghiệm trong chăn nuôi. Công việc chăn nuôi của chị bắt đầu phát triển ổn định và cho thu nhập. Khi kinh tế gia đình dần khá lên, chị có thêm vốn để đầu tư mở rộng chăn nuôi. Đến nay, gia đình chị đã có 35 con bò sữa, hơn 100 con heo rừng, bình quân hàng năm xuất khoảng 60 con heo rừng thịt. Bên cạnh đó, chị còn tận dụng các khoảng đất trống trong vườn để trồng thêm các loại hoa màu như dưa leo, đậu đũa, mướp… Nhờ vậy kinh tế gia đình chị ngày càng khá, thu nhập hàng năm trên 100 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Hồng Loan cho biết: “Sau khi được Hội LHPN xã cho đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm ở các mô hình, tôi về bàn bạc với gia đình mạnh dạn vay vốn để phát triển kinh tế. Cũng chính nhờ quyết tâm vay vốn để làm ăn mà kinh tế gia đình ổn định hơn. Để có được thành công như ngày hôm nay, tôi cũng đã trải qua nhiều khó khăn nhưng cứ kiên trì, tìm tòi học hỏi rồi thành công sẽ đến”.

Chị Đinh Thị Bích Tuyền, Chủ tịch Hội LHPN xã Lai Hưng cho biết: “Chị Nguyễn Thị Hồng Loan là một hội viên gương mẫu, luôn nhiệt tình với phong trào công tác hội, sống hòa nhã, sẵn sàng giúp đỡ các chị em hội viên khó khăn. Chị Loan là một hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, dám nghĩ dám làm, biết vươn lên làm giàu, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo”.

 HỒNG PHƯƠNG - B.TUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên