Lấp lánh những tấm lòng nhân ái

Cập nhật: 01-07-2015 | 05:42:21

Phong trào thi đua yêu nước Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu. Họ như những viên ngọc lấp lánh luôn mang niềm vui, tình thương đến với bao người…

* Ông Huỳnh Văn Ráng: Tích cực trong phong trào tthin

Năm 2014, ở tuổi 84, ông Huỳnh Văn Ráng (khu phố Chợ, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) chính thức ghi tên mình vào kỷ lục châu Á về thành tích “Người cao tuổi nhất 4 lần chinh phục đỉnh Phan-xi-păng ở độ cao 3.143m”. Tinh thần rèn luyện thể thao để có sức khỏe dẻo dai của ông làm bất cứ ai cũng phải nể phục. Có dịp tiếp xúc với ông, chúng tôi càng trân trọng hơn khi biết ông còn là người rất tích cực trong các phong trào từ thiện xã hội của tỉnh.

Trong nhiều năm qua, gia đình ông thường xuyên đồng hành với Hội CTĐ tỉnh trong các chương trình tặng quà tết cho người nghèo, người mù, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trong và ngoài tỉnh; tặng nhà CTĐ cho những hộ khó khăn về nhà ở; tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ nguồn lực cho bếp ăn từ thiện tại Trung tâm Y tế TX.Thuận An và Bnh viện Đa khoa tỉnh; tổ chức các chuyến cứu trợ người dân vùng thiên tai, bão lũ; hỗ trợ nguồn lực giúp người hiến máu tình nguyện…

Với những thành tích tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo, ông Huỳnh Văn Ráng đã được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo, được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Hội CTĐ tỉnh giai đoạn 2010-2015 và nhiều bằng khen, giấy khen các cấp khác.

* Ni sư Thích nữ Pháp Như: Hạnh phúc là cho đi

Ni sư (NS) Thích nữ Pháp Như, trụ trì chùa Tây Thiên, phường Dĩ An, TX.Dĩ An là một trong những cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của Hội CTĐ tỉnh.

Đồng hành với các phong trào từ thiện của Hội CTĐ tỉnh trong suốt thời gian dài, NS luôn xem đây là một việc làm mang nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần mang niềm vui, an lạc đến với mọi người. Cũng bởi ý nghĩa đó, trong các hoạt động hàng năm của Hội CTĐ tỉnh và địa phương, như tặng quà tết cho người nghèo, người mù, người khuyết tật… đều có sự hiện diện của NS. Ngoài ra, NS còn vận động nhiều tăng ni, phật tử tham gia đóng góp để cùng Hội CTĐ tỉnh tổ chức các chuyến cứu trợ người dân vùng thiên tai, bão lũ ở miền Trung và giúp đỡ những gia đình nghèo khó, đồng bào dân tộc thiu sngoài tỉnh và người nghèo ở nước bạn Lào, Campuchia.

Với NS “Hạnh phúc là cho đi”, vì thế, mỗi khi được chia sẻ với một ai đó, thấy họ vui mừng NS cũng thấy trong lòng mình cũng hoan hỉ, nhẹ nhàng hơn. Luôn có mặt trong các phong trào từ thiện của Hội CTĐ tỉnh, NS cho rằng: “Mình chỉ là hạt cát giữa sa mạc mênh mông. Công tác từ thiện xã hội bởi thế cần có nhiều người chung tay góp sức thì mới thành tựu được”.

Ghi nhận những đóng góp của NS trong công tác từ thiện xã hội, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã tặng NS nhiều bằng khen và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo; UBND tỉnh, Hội CTĐ tỉnh và các cấp cũng tặng bằng khen, giấy khen cho NS về thành tích này.

HỒNG THUẬN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên