Lan tỏa xuân yêu thương

Cập nhật: 29-01-2019 | 07:31:06

Với mục đích quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách - xã hội ở địa phương khi xuân về tết đến, cả hệ thống chính trị của huyện Bắc Tân Uyên đã tích cực thực hiện nhiều công tác xã hội đầy ý nghĩa. Những hoạt động tặng quà, hỗ trợ và những chương trình văn hóa văn nghệ đã tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chia sẻ, mang xuân yêu thương đến với cộng đồng.

 Cũng như mọi năm, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đoàn lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên đã đến các xã thăm, tặng quà và chúc tết đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Trong các chuyến thăm và chúc tết này, lãnh đạo huyện đã trao tặng các phần quà, mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà tết trị giá 500.000 đồng. Bên cạnh đó, công tác chăm lo tết của huyện còn hướng đến trẻ em hộ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân lao động không có điều kiện về quê ăn tết…

 Ban tổ chức trao tặng vé xe cho công nhân lao động trong chương trình “Xuân yêu thương” huyện Bắc Tân Uyên năm 2019. Ảnh: K.T

Dưới sự chỉ đạo của UBND huyện, các đoàn thể, các xã đã tập trung tham gia thực hiện tốt vai trò đảm nhiệm trong công tác chăm lo tết cho các đối tượng. Cụ thể, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện đã tập trung rà soát, tổng hợp danh sách các đối tượng; đồng thời, bảo đảm tiến độ chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội trên địa bàn huyện. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các đoàn thể chính trị - xã hội cũng nỗ lực vận động và tiếp nhận các phần quà tết từ các tổ chức, cá nhân; phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, các xã, thị trấn để tổ chức chăm lo cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện cùng với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cũng tổ chức thăm, tặng quà cho công nhân lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết; các bí thư Đoàn là công nhân, chi hội trưởng Câu lạc bộ Thanh niên và Câu lạc bộ Nữ công nhân nhà trọ…

Đặc biệt, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên vừa phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện,  Trung tâm Văn hóa thể thao huyện tổ chức sôi nổi chương trình “Xuân yêu thương” tại KCN Đất Cuốc (xã Đất Cuốc). Chương trình có phiên chợ xuân phục vụ thanh niên công nhân, bán các sản phẩm giá ưu đãi với 10 gian hàng; khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 100 người dân. Trong chương trình, công nhân lao động còn được tham gia bốc thăm trúng thưởng nồi cơm điện, quạt hơi nước, tủ lạnh, tivi; được tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Lao động.

Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Tại chương trình “Xuân yêu thương”, các đơn vị còn phối hợp tổ chức hội thi “Khéo tay ngày tết” trang trí mai - đào - chưng mâm ngũ quả, văn nghệ, múa lân; tặng 60 phần quà (mỗi phần 500.000 đồng), tặng 41 vé xe cho hội viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; vận động Đoàn Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương tặng 60 phần quà cho thanh niên công nhân và người bán vé số khó khăn. Ngoài ra, Huyện đoàn còn phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh trao 100 phần quà (mỗi phần 400.000 đồng) cho học sinh vượt khó học tốt”.

Được sự chỉ đạo của UBND huyện, UBND các xã trên địa bàn chủ trì, phối hợp cùng các ngành, đoàn thể địa phương đã và đang tích cực vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí, quà tết. Từ sự vận động này, các địa phương sẽ kịp thời tổ chức thăm, tặng quà tết cho gia đình chính sách, các đối tượng xã hội, góp phần chia sẻ niềm vui đón tết cổ truyền của dân tộc, mang xuân yêu thương đến với cộng đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, huyện Bắc Tân Uyên đã huy động được tổng kinh phí chi cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội trên địa bàn là 6.592.500.000 đồng; trong đó ngân sách huyện là 1.904.700.000 đồng, giải quyết chi cho 2.432 đối tượng; nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện là 150.000.000 đồng, giải quyết chi cho 100 đối tượng. Ngoài ra, huyện còn trao tặng 28 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên