Lãnh đạo tỉnh và huyện Bến Cát: Thăm, tặng quà tết các Trung tâm bảo trợ xã hội, công nhân xa quê khó khăn...

Cập nhật: 29-01-2013 | 00:00:00

Đoàn đã đến thăm và tặng 144 phần quà tết cho người nghèo, người già neo đơn không nơi nương tựa, NNCĐDC xã An Bình, mỗi phần trị giá 300.000 đồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân đã ân cần thăm hỏi, động viên các hộ gia đình nghèo khó khăn, người già neo đơn không nơi nương tựa và NNCĐDC vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng, xã hội...

Được biết, tổng kinh phí quà tặng hơn 157 triệu đồng do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Bình Dương và Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương tài trợ.

- Tại địa bàn xã An Linh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Từ Xuân Sơn đã đến thăm, tặng quà các đối tượng khó khăn. Tại đây, đoàn đã tặng 50 phần quà, trong đó 49 phần cho người nghèo, người già neo đơn và 1 phần cho NNCĐDC, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Từ Xuân Sơn đã ân cần thăm hỏi, động viên các hộ gia đình nghèo khó khăn, người già neo đơn, NNCĐDC vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

- Cùng ngày, Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo (NKT-TMC-BNN) tỉnh phối hợp tổ chức tặng quà tết cho NKT-TMC-BNN trên địa bàn xã Minh Hòa và Minh Thạnh (Dầu Tiếng). Tại mỗi nơi, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe cũng như đời sống của bà con. Đồng thời trao 200 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng, trong đó tiền mặt 100.000 đồng, còn lại các nhu yếu phẩm như đường, dầu ăn, bột ngọt, mì ăn liền...

- Sáng 28-1, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng tổ chức đoàn đến thăm chúc tết và tặng quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Tân và Long Hòa. Đoàn đã tặng 75 phần quà cho trẻ em xã Long Hòa và 75 phần quà cho trẻ em xã Long Tân, phần quà bằng tiền mặt trị giá 300.000 đồng.

Sáng 30-1, đoàn lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh do ông Dương Văn Bấc, Trưởng ban Dân tộc tôn giáo làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tết cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn xã Lai Hưng, Bến Cát (ảnh). Tại đây, đoàn đãtặng 100 phần quàcho các đối tượng, trong đó 72 phần cho người nghèo, 28 phần cho người tàn tật, người già neo đơn, nạn nhân nhiễm chất độc da cam. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng/phần.

Được biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ tặng 1.196 phần quàcho các đối tượng khókhăn trong toàn tỉnh, với tổng kinh phí hơn 350 triệu đồng. Sốtiền được vận động từ các Mạnh Thường Quân trong vàngoài tỉnh.

 Cùng ngày, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện Bến Cát tổchức đoàn đến tặng quà cho công nhân (CN) xa quê khó khăn. Theo đó, huyện Bến Cát sẽ tặng 400 phần quà cho CN đang cư trú tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, như: An Điền, Lai Hưng, An Tây, Phú An, Chánh Phú Hòa, Mỹ Phước, Tân Định. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Số tiền được trích từngân sách huyện. Theo ông Phan Đức Tín, Phó phòng LĐ-TB&XH huyện Bến Cát, huyện hiện có hơn 50.000 CN, dịp tết năm nay có khoảng 6.000 CN xa quê đăng kýở lại đón tết. Do đó, phòng đã phối, kết hợp với các cơ quan, ban ngành, công ty tạo mọi điều kiện để CN xa quê ở lại Bến Cát đón tết vui tươi, ýnghĩa, đầm ấm.

Ngọc Như - Hoài Phương - T.LÝ - H.THUẬN - T.TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên