Lập Viện Nghiên cứu mía đường tại Bình Dương

Cập nhật: 04-02-2012 | 00:00:00

Hôm qua (3-2), tại TP.HCM, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công bố thành lập Viện Nghiên cứu mía đường thuộc Viện Khoa học nông nghiệp miền Nam, đặt tại xã Phú An, huyện Bến Cát (Bình Dương). 

Viện Nghiên cứu mía đường có chức năng nghiên cứu và chuyển giao công nghệ giống mía, kỹ thuật trồng, sản xuất chế biến đường đến người trồng mía và các doanh nghiệp chế biến đường; xây dựng chiến lược, chương trình, dự án phát triển ngành mía đường; đồng thời nghiên cứu, đề xuất các quy chuẩn đối với sản phẩm của ngành...

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bùi Bá Bổng, mục tiêu mà bộ đặt ra sau khi có Viện Nghiên cứu mía đường là năng suất mía bình quân cả nước đạt trên 70 tấn/ha, ngang bằng với các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia... Đồng thời, bô sẽ chỉ đạo nhanh chóng hình thành trung tâm lai tạo giống mía tại tỉnh Lâm Đồng để có thể nhanh chóng đưa các giống mía mới với năng suất, chất lượng cao vào trồng đại trà trên cả nước, từ đó phấn đấu đến năm 2020 ngành mía đường Việt Nam có thể đáp ứng đủ nhu cầu thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu.

(Theo TTXVN/Vietnam+)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên