Liên đoàn Lao động tỉnh Đưa pháp luật giao thông đến với công nhân, lao động...

Cập nhật: 11-04-2018 | 11:49:50

Theo ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, ngay từ đầu năm 2018, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo triển khai xây dựng và ban hành các văn bản về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đến các cấp công đoàn (CCCĐ), đơn vị trực thuộc và tuyên truyền phổ biến sâu rộng đến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn tỉnh.


Lực lượng ĐVTN, CNLĐ huyện Phú Giáo ra quân tuyên truyền bảo đảm TTATGT. 
Ảnh: VĂN HOÃN

CCCĐ được hướng dẫn tổ chức hoặc phối hợp các tổ chức đoàn thể, chuyên môn đồng cấp tổ chức tuyên truyền pháp luật ATGT trong CNVCLĐ. Trong đó, đặc biệt tập trung tuyên truyền cho CNLĐ khối ngoài quốc doanh tại các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp, khu nhà trọ.

Tạp chí Lao động Bình Dương (LĐBD), trang thông tin điện tử congdoanbinhduong.org.vn được chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động ATGT trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Việc thông tin tuyên truyền pháp luật ATGT trên Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương được duy trì thường xuyên trong chuyên mục “LĐ&CĐ”, Kênh FM 92,5Mhz Chương trình “Đồng hành cùng công nhân”.

Qua đó, CCCĐ đã tập trung tuyên truyền sâu rộng pháp luật ATGT trong CNVCLĐ về các nội dung: CNVCLĐ cần nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật giao thông; gương mẫu khi tham gia giao thông; có ý thức trách nhiệm đối với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông; có hành vi ứng xử văn hóa, thân thiện với người đồng hành, tận tình giúp đỡ người bị tai nạn; không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia; không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT...

Trong quý I-2018, CCCĐ đã tuyên truyền và triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh cho CNLĐ; tuyên truyền các nội dung của Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 46/NĐ/CP của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; báo cáo về các vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh để người lao động cảnh giác thông qua các buổi tuyên truyền thành lập CĐ, sinh hoạt tổ CĐ, thông tin trên loa đài, bản tin CĐ...

Bên cạnh đó, CCCĐ đã tổ chức hoặc phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền bằng nhiều hình thức: cấp phát tài liệu, tờ rơi, áp phích tại cơ sở và các khu nhà trọ CNLĐ, phối hợp với doanh nghiệp và các nhà phân phối xe gắn máy tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ATGT. Phát huy vai trò hệ thống thông tin của tổ chức CĐ, Tạp chí LĐBD, trang thông tin điện tử congdoanbinhduong.org.vn cũng đưa nhiều tin, bài của CCCĐ trong công tác tuyên truyền pháp luật ATGT cho CNVCLĐ.

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức chương trình chuyến xe xuân nghĩa tình đưa gần 4.000 CN về quê đón tết, vận động doanh nghiệp tham gia hỗ trợ tặng 500 vé tàu hỏa, tổ chức thuê xe để đưa hơn 20.000 CN về quê đón tết, góp phần hạn chế tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông, giảm thiểu các vụ TNGT trong dịp tết.

CCCĐ cũng thường xuyên vận động CNLĐ nâng cao nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông góp phần làm giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các khu vui chơi, giải trí, lễ hội, nơi thu hút đông đảo người dân đến tham quan, vui chơi giải trí trong các dịp lễ, tết, lễ hội và lên án các hành vi vi phạm thường gặp trong dịp tết như: điều khiển phương tiện khi đã uống rượu bia; chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm; lưu thông không đúng phần đường...

 

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên