Liên đoàn Lao động TP.Dĩ An: Phối hợp vận động được 50 chủ cơ sở trọ giảm tiền thuê từ 20- 50%

Cập nhật: 06-04-2020 | 11:52:14

(BDO) Sáng 6-4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Dĩ An có báo cáo nhanh về công tác triển khai tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. 

Theo đó, nhằm thực hiện Công văn số 868/BYT-DP của Bộ Y tế ngày 24-2-2020 về việc hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc, LĐLĐ TP.Dĩ An chủ động rà soát và nắm tình hình các doanh nghiệp có các chuyên gia người Hàn Quốc đang làm việc trên địa bàn. Hiện LĐLĐ thành phố đang quản lý 8 công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Hàn Quốc, với 53 chuyên gia Hàn Quốc. Qua rà soát của ngành chức năng cho thấy, có 3 người đã về nước, 22 người ở lại Việt Nam, 27 người trở lại Việt Nam sau Tết Nguyên đán 2020, 1 người mới trở lại Việt Nam trong thời gian công bố dịch tại Hàn Quốc và đã bị cách ly theo quy định khi vừa nhập cảnh vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn hiện nay, đồng thời tạo sự an tâm cho công nhân lao động, nhất là công nhân thuê trọ thực hiện tốt các biện pháp cách ly tại nơi ở theo quy định, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả, LĐLĐ TP Dĩ An đã kêu gọi các chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ chia sẻ, hỗ trợ giảm hoặc miễn tiền thuê trọ cho công nhân lao động, người thuê trọ. Kết quả đến nay, LĐLĐ thành phố đã phối hợp vận động được 50 chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ trên địa bàn với 1.180 phòng giảm tiền thuê trọ từ 20 – 50%/phòng trong 2 tháng 4 và 5, tương đương tổng số tiền gần 700 triệu đồng. Đặc biệt, một số chủ nhà trọ trên địa bàn thành phố giảm tiền thuê trọ đến khi hết dịch.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên