Lớp 12A1 trường THPT Bến Cát: 100% học sinh thi đậu đại học

Cập nhật: 29-09-2014 | 09:17:56

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2014, lớp 12A1 trường THPT Bến Cát có 100% học sinh (HS) thi đậu ĐH. Với trường chuyên hoặc trường chất lượng cao, việc một lớp có 100% học sinh thi đậu ĐH là chuyện bình thường, còn ở ngôi trường này, trong một lớp có số HS đậu ĐH tuyệt đối là điều đáng khâm phục.

Tập thể lớp 12A1. Ảnh: A.SÁNG

Đoàn kết, giúp đỡ, cùng thi đua nhau học tập, là yếu tố đầu tiên tạo nên thành công của HS lớp 12A1. Đây là lớp chọn của trường THPT Bến Cát, nên chất lượng HS khá đồng đều. Dù vậy, mỗi em cũng có thế mạnh một môn học riêng. Em Nguyễn Thị Hoài Ngân chia sẻ, nhà trường tạo điều kiện tốt nhất để HS học tập. Lớp còn tổ chức các nhóm học tập, giúp nhau cùng học giỏi. Các bạn cùng chia sẻ nhau kinh nghiệm học tập, hoặc có bài tập hay, tài liệu mới cùng chuyền tay nhau học.

Do là lớp giỏi, những giáo viên giảng dạy lớp này cũng cảm thấy hứng thú. Trong các tiết học, HS không chỉ hăng hái phát biểu ý kiến, mà thầy trò cùng nhau tranh luận về những bài tập khó. Đối với giáo viên, những kinh nghiệm thầy cô tích lũy được bấy lâu nay cũng truyền hết cho HS. Thầy Trần Văn Nghiêm, giáo viên chủ nhiệm đánh giá: “Kết quả học tập đạt được mỹ mãn như hôm nay là do nỗ lực của các em. HS lớp này thi đua nhau học, khiến cho người thầy cảm thấy vô cùng an tâm. Lên lớp, mỗi phút đối với các em là vô cùng quý báu, nên HS tranh thủ khai thác kiến thức của thầy. Và chúng tôi đã dốc hết tâm sức ra giảng dạy cho các em, mong HS đạt được kết quả cao ở kỳ thi ĐH” .

Dù Bến Cát đã lên thị xã, nhưng thực tế ở trường THPT Bến Cát vẫn còn một bộ phận HS có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Có những em, điều kiện học tập không được như các bạn nhưng vẫn không ngăn được niềm đam mê học tập của các em. Thậm chí có em kết quả học tập còn nổi trội hơn những bạn khác. Cụ thể như em Đặng Ngọc Minh, ba mẹ đều là công nhân, gia đình đang ở trọ tại phường Mỹ Phước. Vậy mà em đã nỗ lực tự học, kết quả em đạt nhiều giải thưởng HS giỏi cấp tỉnh và thi đậu 2 trường ĐH: Y dược và Bách khoa.

Thầy Ngô Thanh Đạt, Hiệu trưởng nhà trường cho biết trường đã bố trí giáo viên có năng lực, trách nhiệm giảng dạy lớp này. Ngoài ra, trường cũng sắp xếp giờ học của lớp thật hợp lý. Xác định nhiệm vụ của lớp A1 là phải đậu ĐH cao, nên trường tổ chức luyện thi ĐH cho các em từ rất sớm. Giáo viên giảng dạy cho HS theo hướng nâng cao trình độ. Khi làm bài kiểm tra có 1 - 2 câu nâng cao hướng đến ĐH để HS rèn luyện. Công tác tư vấn, hướng nghiệp cho HS cũng được trường quan tâm thực hiện. Tùy theo năng lực học tập của từng em, giáo viên tư vấn cho các em chọn trường phù hợp với sở trường. Bên cạnh đó, trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, thông báo kết quả học tập, rèn luyện của các em 2 tháng 1 lần.

Trong số 33 HS của lớp 12A1 thi đậu ĐH, có 22 em thi đậu 2 trường ĐH, nhiều em thi đậu vào những trường ĐH danh giá như: Y dược, Bách khoa, Kinh tế, Ngân hàng, Khoa học tự nhiên. Trong các cuộc thi HS giỏi cấp tỉnh, có 5 em đoạt giải giải toán trên máy tính cầm tay, 6 em đoạt giải HS giỏi ở các môn khác.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X