Mang hơi ấm mùa xuân đến với người nghèo

Cập nhật: 18-01-2012 | 00:00:00

Để các đối tượng chính sách, khó khăn trên địa bàn tỉnh có thêm niềm vui đón Tết cổ truyền dân tộc hiện nay, các cấp chính quyền, các ban ngành đang tích cực các hoạt động thăm và tặng quà. Tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng đây là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, là tấm lòng sẻ chia của cộng đồng xã hội đối với họ...  Những phần quà ý nghĩa đến với người nghèo trong dịp Tết cổ truyền

Với những người khá giả, việc mua sắm các mặt hàng thiết yếu để đón tết là chuyện bình thường, nhưng với những người khó khăn đó là cả vấn đề. Bởi thế, hàng năm, vào dịp Tết cổ truyền dân tộc, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến đời sống của họ bằng những phần quà ấm áp nghĩa tình. Năm nay, nhằm động viên những người có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm vui đón tết, Ban vận động Quỹ vì người nghèo (BVĐ QVNN) tỉnh sẽ trích quỹ tặng 1.000 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho các đối tượng hộ nghèo và trẻ em hiếu học có hoàn cảnh đặc biệt có khăn trên địa bàn tỉnh. Song song đó, BVĐ QVNN tỉnh cũng trích quỹ tặng 1.000 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng cho các trung tâm xã hội đóng trên địa bàn, như: Trung tâm Giáo dưỡng của Bộ Công an, Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ em suy dinh dưỡng; Trung tâm Bảo trợ Chánh Phú Hòa, Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và người cao tuổi cô đơn Bồ Đề; Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Hướng Dương.

Lực lượng lao động ngoài tỉnh luôn chiếm một tỷ lệ lớn trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Năm nay, do điều kiện còn khó khăn nên người lao động xa quê ở lại Bình Dương đón tết khá đông. Để họ cảm thấy ấm lòng khi phải đón tết xa quê, đoàn sẽ tổ chức đi thăm và tặng quà cho đối tượng công nhân lao động (CNLĐ) không có điều kiện về quê, đang ở nhà trọ trên địa bàn huyện Bến Cát (thuộc Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 và 2). Đoàn đến thăm và tặng 1.500 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng cho đối tượng này. Theo ông Phạm Văn Cành, riêng CNLĐ đang ở trọ trong các cơ sở nhà trọ có đăng ký Câu lạc bộ (CLB) Nhà trọ văn hóa, cùng với việc thăm hỏi, tặng quà tết, đoàn sẽ tổ chức sinh hoạt, giao lưu, trao đổi rút kinh nghiệm mô hình CLB Nhà trọ văn hóa để sang năm 2012 các CLB thực hiện các tiêu chí tốt hơn.

Để có những phần quà mang hơi ấm mùa xuân trên không thể không nói đến sự chia sẻ, ủng hộ QVNN tỉnh của các đơn vị, công ty và các nhà hảo tâm trong nhiều năm qua. Chỉ tính riêng đợt vận động xây dựng QVNN năm 2011, đến nay, các đơn vị, công ty, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh đã đăng ký ủng hộ QVNN hơn 13 tỷ đồng. Nguồn quỹ này sẽ được góp phần cùng Nhà nước thực hiện tốt chương trình mục tiêu xóa đói giảm nghèo, chính sách đền ơn đáp nghĩa và các chính sách an sinh xã hội khác. Hy vọng, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều đơn vị, công ty, nhà hảo tâm tiếp tục chia sẻ một phần khó khăn với các đối tượng người nghèo bằng cách ủng hộ cho QVNN các cấp. Bởi vì, có thêm một người ủng hộ vào QVNN là sẽ có thêm những phần quà ý nghĩa sẽ đến tay người nghèo.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên