Mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 29-08-2017 | 08:57:34

Cùng với việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của phong trào và các hoạt động, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) đã có nhiều mô hình hoạt động mới được triển khai thực hiện có hiệu quả; trong đó điển hình là Chi hội “Những người tình nguyện” ở khu phố 4.

 Được thành lập vào năm 2013 với 24 hội viên đều là những người giàu lòng nhân ái, với phương châm “tích tiểu thành đại” gắn với tinh thần “tương thân tương ái”, Chi hội “Những người tình nguyện” khu phố 4 (phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một) đã có nhiều hoạt động thiết thực, giúp đỡ nhiều trường hợp khó khăn, đặc biệt là học sinh nghèo hiếu học vươn lên.

Chi hội “Những người tình nguyện” khu phố 4, phường Tương Bình Hiệp tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ Vu Lan. Ảnh: H.P

Ông Nguyễn Chí Sĩ, Chi hội trưởng Chi hội “Những người tình nguyện” khu phố 4, cho biết: “Trong những năm qua, nhờ sự kiên trì tuyên truyền, vận động của các hội viên mà hiệu quả hoạt động của chi hội ngày càng được nâng cao. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội đã trở thành việc làm thường xuyên của các hội viên. Mặc dù các món quà mà chúng tôi giúp đỡ có giá trị không lớn, nhưng đây chính là động lực tinh thần, mang lại niềm vui cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng là sợi dây gắn kết hội viên, xây dựng tình cảm để mọi người xích lại gần nhau hơn”.

Từ khi thành lập đến nay, các hội viên của Chi hội “Những người tình nguyện” khu phố 4 đều tích cực đi vận động các nhà hảo tâm, tiết kiệm từ chi tiêu của bản thân rồi cùng nhau góp lại để giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật, trẻ mồ côi và trợ giúp những gia đình có việc đột xuất cần giúp đỡ. Có khi chỉ là vài kg gạo cùng những vật dụng cần thiết trong cuộc sống, cũng có khi là tiền mặt, tuy giá trị không lớn nhưng những việc làm của chi hội luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, hội viên và người dân trên địa bàn phường.

Ngoài việc đi vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ những trường hợp khó khăn, các hội viên của chi hội còn thực hành tiết kiệm bằng cách “nuôi heo đất”. Cứ đến mỗi dịp lễ, tết, chi hội lại tiến hành khui heo đất góp tiền làm từ thiện, kịp thời hỗ trợ cho các gia đình khó khăn. Trong những năm qua, hàng trăm kg gạo cùng dầu ăn, các loại gia vị và hàng chục triệu đồng của Chi hội “Những người tình nguyện” khu phố 4 đã đến tay các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật trên địa bàn phường Tương Bình Hiệp. Gần đây nhất, chi hội đã cùng Hội CTĐ phường trao tặng 100 phần quà trị giá 40 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn và những người bị tật nguyền trên địa bàn. Ngoài ra, chi hội cũng đã phối hợp với Hội CTĐ phường cùng các đoàn thể thực hiện các hoạt động nhân đạo, không chỉ trong phường mà còn ở các địa phương khác.

Chị Phan Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội CTĐ phường Tương Bình Hiệp cho biết: “Chi hội “Những người tình nguyện” khu phố 4 là một trong những chi hội hoạt động mạnh của Hội CTĐ phường. Chi hội đã có nhiều hoạt động hiệu quả và thiết thực giúp đỡ kịp thời được nhiều trường hợp khó khăn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng để chi hội hoạt động ngày càng hiệu quả hơn và tiếp tục nhân rộng mô hình này ra các khu phố khác trên địa bàn phường”.

Có thể thấy, Chi hội “Những người tình nguyện” khu phố 4 của Hội CTĐ phường Tương Bình Hiệp là một mô hình hiệu quả, giàu ý nghĩa nhân văn. Từ những phần quà tưởng như ít ỏi nhưng lại mang giá trị tinh thần lớn lao, kết nối yêu thương, san sẻ hạnh phúc, đậm tình người. Sự phát triển của mô hình này sẽ góp phần nhân thêm những nghĩa cử cao đẹp, giúp đỡ những người khó khăn, neo đơn, chung tay thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội.

HỒNG PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên