Mỗi trái dưa, một tấm lòng

Cập nhật: 09-05-2015 | 08:49:47

Nhằm hỗ trợ người nông dân ở Quảng Ngãi một phần thiệt hại do không tìm được đầu ra cho dưa hấu, một nhóm sinh viên tại Bình Dương đã vận chuyển số lượng dưa khoảng 6 tấn về bày bán tại khu vực gần ngã ba Nam Sanh, đường ĐT743, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.

Đây là nhóm thiện nguyện quy tụ khoảng 20 sinh viên, thanh niên đang sinh sống trên địa bàn tỉnh tình nguyện tham gia góp sức đồng hành cùng nông dân Quảng Ngãi. Dưới cái nắng nóng oi bức, các bạn sinh viên khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện vẫn rất hồ hởi mỗi khi có khách ghé mua hàng. Để hỗ trợ bán chuyến dưa đầu tiên này, các bạn đã đợi và bốc dỡ từ 11 giờ đêm cho tới 4 giờ sáng ngày 5-5, rồi sau đó phân công người trực từ sáng sớm cho tới khi tiêu thụ hết.

Các thành viên trong nhóm nhiệt tình đứng bán dưa dưới trời nắng nóng. Ảnh: T.LÊ

Lê Huỳnh Thảo Nhi, một thành viên trong nhóm cho biết, đa số các bạn đều trong giai đoạn ôn thi nhưng bằng tinh thần hăng hái, mỗi người đều tranh thủ bớt chút thời gian tới để chia sẻ công việc bán dưa. Cầm trên tay cuốn giáo trình Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh (các bạn vừa bán dưa, vừa tranh thủ nghiên cứu tài liệu), bạn Nguyễn Thanh Nhạc (sinh viên khoa Công tác xã hội, trường Đại học Thủ Dầu Một), khoe: “Mọi người ghé mua dưa không ai trả giá. Họ vui vẻ mua nhiều trái và từ chối nhận lại tiền thừa nhằm san sẻ bớt khó khăn cùng người trồng dưa. Với số tiền bán 7.000 đồng/kg, chúng em sẽ trích 1.000 đồng/kg để ủng hộ người dân bị ảnh hưởng động đất tại Nepal, số còn lại được hoàn trả 100% cho nông dân Quảng Ngãi”. Chị Hoàng Thúy An, một người dân ở phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, vừa lựa dưa vừa nói: “Thấy các bạn sinh viên không quản nắng nóng gay gắt đứng bán dưa giúp người dân, tôi rất trân trọng và hy vọng số dưa này được bán hết nhanh nhất có thể”.

Được biết, đây là số dưa đang vào giai đoạn chín rộ nhưng không tiêu thụ được do thương lái ép giá. Hầu hết bà con trồng dưa đều vay vốn ngân hàng để sản xuất, nên rất khó khăn. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, nhóm bạn trẻ đã tự lo chi phí đi lại, ăn uống và góp sức hoàn toàn tự nguyện. Dưa nhập về, các bạn được những người nông dân Quảng Ngãi hoàn toàn tin tưởng “giao khoán” việc bán. Tiền thu được sau khi bán hết số dưa sẽ được đem trả lại cho các hộ trồng dưa. Bằng sự nhiệt tình của cả người bán lẫn người mua, số lượng dưa trong những ngày đầu tiên đã được tiêu thụ khá nhanh. Chương trình bán dưa của nhóm người trẻ này dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 12-5 tới.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết
Tình người ở Bình Dương thật hay. Với hành động đó khiến người xứ Quảng chúng tôi ở TP. Hồ Chí Minh thấy tự hào về tinh thần của dân tộc.
Hồ Thanh Thanh (Cách đây 9 năm)
Được mùa mất giá, cái vòng lẩn quẩn này lặp đi lặp lại bao nhiêu năm nay mà thiệt thòi nhiều nhất là người nông dân. Tại sao không có chính sách và quy hoạch hợp lý, nông dân phải bán rẻ trong khi người tiêu dùng phải mua giá đắt. tình trạng này không biết sẽ tiếp diễn bao lâu nữa?
p.v.t (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên