Món quà ý nghĩa mừng sinh nhật Đội

Cập nhật: 17-05-2021 | 09:59:06

“Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước…”. Đó là câu hát được nhắc đi nhắc lại nhiều lần của bài hát “Lời Bác vang mãi trong tim em” trong MV cùng tên do Nhà Thiếu nhi tỉnh thực hiện nhân dịp chào mừng sinh nhật lần thứ 80 của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2021).


Một cảnh tại Bảo tàng tỉnh trong MV

Nhiều hình ảnh đặc sắc

“Lời Bác vang mãi trong tim em” là bài hát do nhạc sĩ Trương Quang Lục sáng tác cách nay khoảng 10 năm. Theo chia sẻ của tác giả bài hát, trong bài hát có lời dạy của Bác mà toàn dân luôn nhớ mãi là: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước…”. Để thực hiện điều đó, nhiệm vụ trước mắt của thiếu niên, nhi đồng hiện nay là thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi và mai sau trở thành những chủ nhân của đất nước.

“Chúng em tự hào là măng non của đất nước/ Đẹp những gương anh hùng/ Rực rỡ ngàn chiến công…”. Với tinh thần ấy, MV “Lời Bác vang mãi trong tim em” đã được Nhà Thiếu nhi tỉnh thực hiện rất đặc sắc và ý nghĩa với những hình ảnh về ngày thành lập Đội, những hoạt động chăm lo cho đội viên, mầm non của đất nước ở Bình Dương. Trong MV còn có các hoạt động chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đội của Hội đồng Đội tỉnh và Nhà Thiếu nhi tỉnh, như: Hội thi “Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội giỏi và múa hát tập thể” tỉnh Bình Dương năm 2021, Ngày chủ nhật vui với chủ đề “Thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên Đoàn”, hoạt động hát múa tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Công viên Thành phố mới Bình Dương, Bảo tàng Quân đoàn 4, Khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi, chuyến ghé thăm nhà nhạc sĩ Trương Quang Lục. Đặc biệt, trong MV còn có hình ảnh ghé thăm Nhà Thiếu nhi của các cô chú là cán bộ Tỉnh đoàn và cựu Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, như: Cô Nguyễn Thị Kim Oanh, cô Nguyễn Trường Nhật Phượng, chú Nguyễn Khoa Hải, cô Nguyễn Thị Ngọc Xuân…

Xúc động khi xem MV, ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nguyên Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, chia sẻ: “Rất vui mừng khi trở về ngôi nhà tuổi thơ của thiếu nhi Bình Dương, được gặp các con. Đặc biệt, nhìn các con hồn nhiên, vui vẻ, ngoan ngoãn như thế này thì các cô chú rất vui. Các cô chú mong rằng, các con sẽ vẫn luôn giữ những hình ảnh đẹp như thế này để cha mẹ vui lòng, các cô chú cũng an tâm công tác và dành nhiều thời gian để quan tâm, chăm lo đến các con”.

Nhiều ý nghĩa

Trong MV, các cô chú là các cán bộ Tỉnh đoàn và cựu Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cũng đã nhắn gửi đến các đội viên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trong tỉnh những lời tâm huyết: Phải luôn ghi nhớ 5 điều Bác Hồ dạy, phải học tốt, chăm ngoan, đoàn kết tốt, xây dựng tổ chức Đội vững mạnh. Đất nước Việt Nam tươi đẹp, quê hương Bình Dương thân yêu của chúng ta sau này có đẹp, phát triển hay không, có giàu mạnh hay không là mong chờ ở các con.

Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui khi được tham gia biểu diễn hát múa trong MV, bạn Nguyễn Hồng Huế, thành viên Đội Nghệ thuật Măng Non Nhà Thiếu nhi tỉnh, nói: “Nhờ tham gia biểu diễn bài hát “Lời Bác vang mãi trong tim em” trong MV mà em có dịp hiểu rõ hơn về vai trò của Đội. Em hứa sẽ cùng các bạn ra sức thi đua học tập và rèn luyện, lao động và sáng tạo, phấn đấu thực hiện lời Bác dạy tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình, xứng đáng là đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ kính yêu”.

Theo ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, sau khi được đăng tải trên fanpage của Nhà Thiếu nhi tỉnh, MV đã thu hút hàng ngàn lượt xem, chia sẻ và bình luận rất chân thành về món quà ý nghĩa mừng sinh nhật Đội của Bình Dương. Hy vọng rằng, những thông điệp của MV sẽ lan tỏa sâu rộng đến khắp mọi nơi để tất cả mọi người, nhất là các em đội viên ý thức được vai trò của bản thân trong xã hội, để biết “Làm theo việc tốt điều hay/ Học chăm ngoan để đến ngày mai/ Sẽ là những chủ nhân đất nước tương lai”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên