Ngành tòa án: Phấn đấu hạn chế án quá hạn luật định...

Cập nhật: 01-08-2012 | 00:00:00

Sáng qua (31-7), TAND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác 9 tháng qua (từ tháng 9-2011 đến tháng 6-2012). 9 tháng qua, toàn ngành đã giải quyết 7.203/9.441 vụ án các loại đã thụ lý, đạt tỷ lệ 76,29%; trong đó TAND tỉnh giải quyết 803 vụ, TAND cấp huyện giải quyết 6.400 vụ, bình quân mỗi thẩm phán giải quyết án trong 1 tháng khoảng 14 - 16 vụ. Hiện toàn ngành còn 96 vụ án quá hạn, nguyên nhân là do vụ án có nhiều đương sự, tài sản tranh chấp ở nhiều nơi, án phức tạp... Tuy nhiên, quá trình giải quyết các vụ án đều được thực hiện đúng quy định của pháp luật và theo tinh thần cải cách tư pháp, bảo đảm những người tham gia tố tụng thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình; phán quyết của tòa án căn cứ chủ yếu vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa và trên cơ sở xem xét khách quan, toàn diện các chứng cứ của vụ án.   Chánh án TAND tỉnh Hồ Văn Mái trao giấy khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc

Dù còn nhiều khó khăn trong công tác chuyên môn, thiếu biên chế, cơ sở vật chất nhưng ngành tòa án sẽ phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu xét xử trong 3 tháng cuối năm 2012, tỷ lệ án hủy do lỗi chủ quan dưới 1,16%, án bị sửa do lỗi chủ quan dưới 4,2%, hạn chế đến mức thấp nhất án quá hạn luật định. Đồng thời, ngành sẽ tiếp tục cải cách hành chính, cải cách tư pháp, củng cố tổ chức và thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho Thẩm phán, Thư ký, Hội thẩm nhân dân... để phục vụ tốt yêu cầu của nhân dân. Tại hội nghị, đồng chí Hồ Văn Mái, Chánh án TAND tỉnh đã trao  giấy khen cho 6 tập thể và 68 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên