Ngành xây dựng cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: 18-01-2018 | 18:41:14

(BDO) Sáng 18-1, Sở Xây dựng đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 2017 và triển khai kế hoạch 2018. Tham dự hội nghị có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2017, Sở Xây dựng đã hoàn thành các nhiệm vụ chương trình công tác năm. Theo đó, tỷ lệ đô thị hóa của tỉnh đến nay đã đạt 80,5%, tăng khá cao so với bình quân cả nước và tăng 2,6% so với năm 2016; tổng diện tích sàn nhà ở toàn tỉnh đạt 58 triệu m², tăng gần 6 triệu m² so với năm 2016. Diện tích nhà ở bình quân đạt 26,5 m²/người, tăng 1,5 m²/người so với năm 2016; tỷ lệ dân số đô thị được cung cấp nước sạch đạt 100%; tỷ lệ nước thải sinh hoạt khu vực nội thị được thu gom xử lý đạt 31,6%, tỷ lệ thu gom xử lý chất thải rắn sinh hoạt đô thị đạt 94%... Năm 2018, Sở xây dựng sẽ phấn đấu nâng các chỉ tiêu nói trên so với năm 2017 và hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch đề ra trong năm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm biểu dương những thành tích của ngành xây dựng trong năm qua, đồng thời chỉ ra một số tồn tại như công tác quản lý chưa chặt chẽ, còn xảy ra tình trạng xây dựng không phép, sai phép. Để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong vấn đề xây dựng, thời gian tới ngành xây dựng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính và nhanh chóng triển khai lập, thẩm định quy hoạch vùng tỉnh Bình Dương để làm cơ sở cho công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực này.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên