Ngành y tế các địa phương trong tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Cập nhật: 28-02-2015 | 09:53:05

Sáng 27-2, ngành y tế TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An, TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên đã đồng loạt tổ chức họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2015).

Ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy Thuận An, trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2014 Ảnh: T.MƠ

- Tại TP.Thủ Dầu Một, báo cáo tại buổi họp mặt nêu rõ, trong những năm qua, ngành y tế TP.TDM đã từng bước nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, triển khai thực hiện tốt mục tiêu các chương trình y tế quốc gia, góp phần nâng cao sức khỏe, dân trí phục vụ nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Mạng lưới y tế cơ sở tại TP.TDM ngày càng được củng cố, kiện toàn; trình độ đội ngũ cán bộ ngành y ngày càng được nâng cao, đủ sức đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Toàn thành phố hiện có 12/14 phường đạt chuẩn Quốc gia về y tế.

- Tại TX.Thuận An, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống và nhấn mạnh ngành y tế Thuận An được hình thành cách đây 40 năm với cơ cấu nhân lực và tổ chức còn nhiều thiếu thốn. Sau 40 năm phát triển, mạng lưới tổ chức và nhân lực y tế đã phát triển đều khắp trên 10 xã, phường với trên 400 cán bộ, công chức, viên chức. 10/10 xã phường đều có bác sĩ phục vụ. Các ấp, khu phố cũng đã có nhân viên y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân.

- Tại TX.Dĩ An, hiện ngành y tế có 219 cán bộ công chức, viên chức; trong đó tuyến phường có 60 người. 100% trạm y tế đều đạt chuẩn và có bác sĩ phục vụ. Năng lực chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ không ngừng được nâng lên, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Năm 2015, ngành y tế TX.Dĩ An tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm phát huy hiệu quả sử dụng các trang thiết bị y tế tại đơn vị cũng như mở rộng thêm các dịch vụ kỹ thuật cao, đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh trong nhân dân; đồng thời kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

- Tại TX.Bến Cát, bên cạnh ôn lại truyền thống, ngành y tế cũng kêu gọi cán bộ trong ngành hoàn thành nhiệm vụ năm 2015 là tiếp tục thực hiện các chính sách, chế độ về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe; đẩy mạnh công tác đào tạo và đào tạo lại nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ các tuyến; triển khai có hiệu quả các mục tiêu chương trình y tế Quốc gia, chủ động phòng chống dịch; tăng cường công tác giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm; bảo đảm chất lượng thuốc thiết yếu phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân…

- Tại Bàu Bàng, các đại biểu tham dự buổi họp mặt đã nghe thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ, nhân viên ngành y tế nhân hội nghị cán bộ y tế ngày 27-2-1955, ôn lại truyền thống của ngành y tế, đồng thời biểu dương những đóng góp của cán bộ ngành y tế thời gian qua. Năm 2015, ngành y tế huyện Bàu Bàng sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân; tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc nêu cao y đức của người thầy thuốc.

- Tại Bắc Tân Uyên, sau khi nghe thư của Bác Hồ gửi ngành y tế, các đại biểu đã ôn lại lịch sử của ngành y tế trong thời gian qua, đồng thời hạ quyết tâm đoàn kết, thống nhất nhằm thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Mặc dù mới thành lập nhưng 100% trạm y tế xã của huyện Bắc Tân Uyên đều có bác sĩ và 9/10 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế.

K.CHI - T.MƠ - K.NGUYẾN - T.HIẾU - H.HOÀNG - M.HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên