Ngày hội Bình Dương Xanh: Một sân chơi bổ ích

Cập nhật: 19-04-2012 | 00:00:00

Kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới 5-6-2012, Bình Dương dự kiến sẽ tổ chức Ngày hội Bình Dương xanh vào ngày chủ nhật 27-5 sắp tới. Đây là lần đầu tiên, Bình Dương tạo sân chơi thiết thực cho các tầng lớp nhân dân tìm hiểu và nhận thức về bảo vệ môi trường (BVMT), góp phần hành động vì một thế giới sạch, xanh và đẹp hơn.

Đa dạng các hình thức tuyên truyền

Với chủ đề cho Ngày Môi trường thế giới năm nay là “Green Economy: Does it include you? (tạm dịch là Kinh tế Xanh: Có bao gồm bạn không?). Đây cũng là Năm quốc tế về sự phát triển của “Kinh tế Xanh”. Dù “Kinh tế Xanh” còn khá mới mẻ nhưng bước đầu đã có sự chuyển hướng đầu tư vào các công nghệ sản xuất sạch hơn. Điển hình như ở Bình Dương, để giúp người dân nâng cao nhận thức về BVMT, các cấp, các ngành đã duy trì các hoạt động truyền thông với mục tiêu hướng đến xây dựng thành phố hiện đại, văn minh, thân thiện với môi trường.  

Vì môi trường, đông đảo người dân tham gia chương trình “Đổi chất thải lấy quà tặng”

Hướng đến mục tiêu này, lần đầu tiên, Bình Dương tổ chức Ngày hội Bình Dương xanh, dự kiến vào ngày chủ nhật 27-5 sắp tới tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ. Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục - Đào tạo và Mạng lưới Thế hệ Xanh tổ chức. Vì đây là một ngày hội nên những ngày qua, không chỉ Sở TNMT mà các cấp, các ngành đã tăng cường tuyên truyền vận động để các tầng lớp nhân dân đến tham dự đông đủ. Bên cạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các sở, ngành, doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị thực hiện treo 100 băng rôn, baner cổ động cho ngày hội, đồng thời phát 1.000 áo, nón, giỏ xách sử dụng nhiều lần phát cho các tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân đến tham gia; đồng thời bố trí 20 thùng rác tái chế được và rác không tái chế được để các đội tình nguyện viên thu gom rác về, phân loại bỏ vào thùng và vận chuyển rác thu gom được về khu liên hợp để xử ký, tái chế...

Một sân chơi bổ ích...

Trao đổi với chúng tôi, các thành viên Mạng lưới Thế hệ Xanh cho biết, Ngày hội Bình Dương xanh lần này sẽ diễn ra trọn một ngày với mục đích nhằm thúc đẩy và lan tỏa các hành vi thân thiện với môi trường của người dân, cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp, các tập thể và cá nhân trên địa bàn.

Với ý nghĩa đó, Ngày hội Bình Dương xanh sẽ huy động khoảng 1.000 người tham dự bao gồm các thành phần đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, THPT, THCS và cộng đồng nhân dân trên địa bàn. Tại ngày hội, các lực lượng sẽ trang trí xây dựng lều trại, kêu gọi mọi người tham gia các hoạt động BVMT và sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện môi trường; đồng thời vận động các đối tượng tham gia thi vẽ tranh, triển lãm tranh về môi trường. Cùng đó, tổ chức các hoạt động như thi dọn rác làm sạch công viên, hướng dẫn tái chế chất thải và đạp xe tuyên truyền làm thay đổi các thói quen sản xuất, tiêu dùng bằng những động thái tích cực cùng với những dạng tiết kiệm năng lượng tại cơ quan công sở, giảm sử dụng túi nylon, xử lý rác thải tại cộng đồng... Bàn về vấn đề này, ông Ngô Văn Lui, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường nói, nên chăng cần đưa chương trình “Đổi chất thải lấy quà tặng” vào ngày hội và doanh nghiệp sẵn sàng ủng hộ kinh phí để mua túi sử dụng nhiều lần làm quà tặng nhân dịp này.

Bà Võ Thị Ngọc Hạnh, Phó Giám đốc Sở TNMT khẳng định, Ngày Môi trường thế giới năm nay sẽ tổ chức 2 phần lễ và hội, trong đó Ngày hội Bình Dương xanh chắc chắn sẽ thu hút đông đảo người dân đến tham dự bởi có nhiều loại hình hoạt động khá hấp dẫn, bổ ích. Để Ngày hội Bình Dương xanh thành công, sở sẽ tiếp tục phối hợp các cấp, các ngành, nhất là Mạng lưới Thế hệ Xanh chuẩn bị các bước còn lại, đồng thời bảo đảm đầy đủ các phương tiện cần thiết để các tầng lớp nhân dân có điều kiện tiếp cận thực tế, nâng cao nhận thức và hành động vì một Bình Dương xanh, sạch, đẹp và hiện đại...

MAI HUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên